Bắt kẻ giả danh Cảnh sát hình sự lừa đảo lấy tiền tiêu xài

Thứ Năm, 01/10/2020 17:46  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Phan Thế Nam (SN 1978), trú thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Huy Tú (SN 1993), trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân.

Trong đơn gửi đến cơ quan Công an anh Tú nêu rõ: Cuối năm 2019, khi đang ngồi uống nước ở vỉa hè trên phố Hàm Nghi thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, một thanh niên chủ động bắt chuyện và tự giới thiệu tên là Nam, hiện đang là Phó phòng Cảnh sát hình sự của Bộ Công an và đang đi trinh sát, đồng thời có nói chuyện về các vụ án mà báo chí đăng cùng thời gian này.

Những ngày sau đó, anh Tú vẫn tình cờ gặp Nam nhiều lần. Qua các lần nói chuyện và nhìn phong thái, cách ăn mặc của Nam, Tú tin tưởng Nam là Công an thật nên đã kể cho Nam là mình đang là nhân viên của Công ty TNHH thương mại An Tâm Khanh chuyên bán hàng thực phẩm chức năng. Hiện các nhân viên cũ của Công ty đã bị cho nghỉ việc do vi phạm, nhưng vẫn tiếp tục bán sản phẩm mang thương hiệu của công ty mà không đăng ký gây ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu của công ty nên nhờ Nam xác minh, xử lý theo quy định pháp luật…

Theo đó, Nam yêu cầu Tú chuyển khoản nhiều lần qua tài khoản ngân hàng mang tên Khổng Văn Đạo với nội dung “anh Nam C37 Phòng hình sự tổng hợp” với tổng số tiền là 22.500.000 đồng để Nam giải quyết công việc cho Tú... Đợi mãi không thấy Nam nói gì, liên lạc thì Nam Nam tắt máy, anh Tú đi tìm hiểu mới biết mình bị lừa...

Phan Thế Nam

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của ngành Công an, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, các trinh sát gặp khó khăn khi bị hại không biết về thông tin lý lịch cụ thể của đối tượng, số điện thoại chỉ là sim rác.

Ngoài ra, khi các trinh sát tìm hiểu số tài khoản mà đối tượng yêu cầu Tú chuyển tiền mang tên Khổng Văn Đạo (SN 1994), quê ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang thì anh Đạo cho biết cũng chỉ tình cờ gặp và quen đối tượng tên Nam, giới thiệu là Phó Phòng hình sự của Bộ Công an. Tuy nhiên, qua lời khai của Đạo, các trinh sát phát hiện tình tiết về tài khoản để nhận tiền từ tài khoản Đạo chuyển đến có mang tên Phan Thế Nam.

Nhanh chóng xác minh tại địa phương, Công an quận Thanh Xuân xác định Phan Thế Nam có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Chợ Rã (huyện Ba Bể). Ngày 16-10-2019, Nam đã bị TAND huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn xử 30 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 60 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Triệu tập đối tượng Nam đến cơ quan Công an, tại đây đối tượng Nam rất cứng đầu, tìm mọi cách để quanh co, chối tội, không hợp tác với cơ quan Công an. Với những chứng cứ, tài liệu của cơ quan Công an, Nam đã khai nhận hành vi phạm tội, do thiếu tiền tiêu, đối tượng nghĩ cách giả danh cảnh sát đi điều tra các vụ án mới đánh vào lòng tin của nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang