Thanh niên dọa nếu tòa xử ly hôn sẽ giết vợ rồi tự tử

Thứ Năm, 01/10/2020 16:15  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Không chấp nhận việc vợ gửi đơn ly hôn, Thịnh nhiều lần dọa giết vợ nếu tòa chấp thuận, rồi tự tử.

Ngày 1-10, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Đức Thịnh (SN 1986, trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về tội Đe dọa giết người.

Tài liệu điều tra cho hay, vào năm 2011, Thịnh kết hôn với chị H. (SN 1988, trú tại TP Vĩnh Yên) rồi cùng thuê nhà trên địa bàn thành phố để bán hàng.

Trong quá trình sinh sống, vợ chồng Thịnh nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Thịnh được xác định đã nhiều lần "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ. Không chấp nhận được tính vũ phu của chồng, chị H. đâm đơn đòi chấm dứt cuộc sống hôn nhân với Thịnh.

Hà Đức Thịnh bị khởi tố về hành vi dọa giết vợ.

Ngày 20-5, chị H. đã gửi đơn đề nghị tòa án cho ly hôn với Thịnh. Đến ngày 8-8, khi thấy vợ bảo bà N.T.Y (mẹ vợ) dọn đồ để về nhà riêng, sẵn có hơi men trong người, Thịnh giữ chị H. ở lại rồi khóa chặt cửa, dùng dao đe dọa sẽ giết chị H. nếu không rút đơn ly hôn tại tòa án. Khi vợ bỏ chạy ra bên ngoài, Thịnh vội cầm dao đuổi theo, túm tóc vợ mình ép đi vào trong quán.

Khi Công an phường Liên Bảo đến yêu cầu Thịnh mở cửa ra làm việc thì không nhận được sự hợp tác. Lợi dụng lúc Thịnh không chú ý, chị H. đã bỏ trốn ra cửa sau rồi chạy ra đường nhưng Thịnh vẫn đuổi kịp, khống chế đưa về nhà.

Bỏ ngoài tai những lời khuyên can của lực lượng công an, Thịnh đe dọa sẽ giết vợ rồi tự tử. 

Đáng chú ý, trong quá trình giải quyết ly hôn, Thịnh vẫn tuyên bố rằng, nếu tòa án xử lý ly hôn sẽ có 2 mạng người chết, khiến chị H. và những người có mặt tại phiên tòa hoang mang lo sợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang