Một gia đình bị ép ký giấy nợ 800 triệu đồng, dọa đâm kim nhiễm HIV

Thứ Năm, 08/08/2019 14:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một gia đình tại TP.Đà Nẵng bỗng bị nhóm giang hồ dọa giết, ép ký giấy nợ 800 triệu đồng, xịt sơn, dầu nhớt, ném đá, dọa sẽ đâm kim tiêm nhiễm HIV hoặc gây tai nạn ngoài đường.

Ngày 8-8, anh Trần Nguyễn Quốc Việt (SN 1991, ngụ 53 Quách Xuân, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) cho biết, đã có đơn kêu cứu gửi cơ quan công an và các cơ quan báo chí về việc bị nhóm đối tượng ép ký giấy vay nợ đến 800 triệu đồng và dọa sẽ tiêm kim nhiễm HIV.

Cổng nhà anh Việt liên tục bị xịt sơn bôi bẩn.

Anh Việt cho biết, tối 28-5, anh cùng vợ, con trai 1 tuổi và em trai đi xe máy về nhà, khi đến cổng chào Khu đô thị Phước Lý (giao lộ Trần Đình Nam - Lê Đình Kỵ, P.Hòa An) thì bị một nhóm người mình đầy xăm trổ đi trên 2 xe máy chặn đường, dọa giết hết cả nhà.

Người đàn ông tên Dũng ép anh Việt viết giấy nợ 50 triệu đồng. 30 phút sau, người tên Khánh (Khánh “mặt quỷ”), tên Trọng và người phụ nữ tên Thúy An ép anh Việt viết giấy nợ thêm 750 triệu đồng nữa. Tổng cộng nhóm Dũng ép anh Việt viết, ký nợ 800 triệu đồng với điều kiện sau 15 ngày phải trả nợ nếu không sẽ siết căn nhà.

Anh Việt kinh hoàng kể lại: “Họ cướp chiếc xe máy hiệu PCX và 2 giấy phép lái xe của tôi và em trai. Khoảng 1 tiếng sau, nhóm này mang xe máy đã cướp đưa đến trước cửa nhà tôi và la hét, chửi bới, dọa sẽ giết cả nhà tôi nếu gặp ngoài đường bằng cách dàn cảnh tai nạn giao thông hoặc giả làm tâm thần để thoát tội hoặc thuê người dùng kim tiêm nhiễm HIV đâm vào người. Họ còn lớn tiếng thách thức Công an vì không sợ công an”.

Từ ngày 28-5 đến nay, nhóm người trên liên tục đến nhà anh chửi bới, đe dọa sẽ thuê người dùng kim tiêm có máu nhiễm HIV đâm; ném đá, tạt sơn và dầu nhớt vào sân, vào cổng nhà...

Sơn, chất bẩn liên tục ném vào sân, nhà anh Việt.

Các đối tượng nói rằng mẹ anh Việt nợ tiền họ, không liên lạc được nên đến đòi anh Việt và em trai.

Mẹ anh Việt vốn thuê căn nhà ở đường Dũng Sĩ Thanh Khê (Q.Thanh Khê) để ở và buôn bán. Năm 2017, anh Việt lấy vợ, mua căn nhà rồi đưa mẹ về ở cùng. Nhưng gần một năm sau thì mẹ anh làm ăn bị vỡ nợ nên đi khỏi, mất liên lạc. Anh em anh Việt không hề biết thực hư chuyện mẹ nợ tiền ra sao.

Bản thân vợ chồng anh Việt và em trai không nợ nần, mâu thuẫn với ai nhưng bị nhóm người lạ ép ký vay nợ 800 triệu đồng; liên tục dọa giết, dọa đâm kim tiêm nhiễm HIV, ném đá, tạt sơn, dầu nhớt...

Từ đó đến nay, cả gia đình anh Việt bất an, mất ăn mất ngủ, lo lắng… Anh Việt đã làm đơn cầu cứu, giúp đỡ gia đình; xử lý nghiêm các đối tượng. Công an P.Hòa an, Công an Q.Cẩm Lệ đã tiếp nhận đơn cầu cứu, tố giác và đang xác minh vụ việc.

Tin nhắn có nội dung đe dọa từ số điện thoại của một trong các đối tượng sử dụng gửi đến anh Việt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang