Giám đốc chiếm đoạt 23 tỷ đồng để cá độ bóng đá

Thứ Sáu, 19/01/2018 08:35  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 18-1, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trí Đức (SN 1989, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Khu mua sắm đệ nhất Phan Khang - chi nhánh Cần Thơ (gọi tắt là Công ty Phan Khang Cần Thơ) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạn tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, Công ty Phan Khang (có trụ sở chính tại quận Bình Tân, TP.HCM, còn tại Cần Thơ có 2 chi nhánh ở quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy chuyên kinh doanh điện máy, điện lạnh, điện gia dụng và một số mặt hàng khác. Năm 2012, Nguyễn Trí Đức được tuyển dụng vào làm nhân viên bán hàng tại Công ty Phan Khang Cần Thơ. Đến năm 2015, Đức được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc của cả 2 chi nhánh ở Cần Thơ.

Bị cáo Đức tại phiên tòa

Để có tiền cá độ bóng đá và trả nợ, từ 4-2015, Đức đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để chiếm đoạt tiền của công ty. Cụ thể, Đức chỉ đạo cửa hàng trưởng của công ty xuất kho đưa hàng cho Đức bán ra thị trường nhưng lại không xuất hóa đơn, không nhập mặt hàng đã xuất kho và báo cáo khống về công ty là hàng vẫn tồn kho.

Đến ngày 25-7-2016, nghe thông tin có đoàn đến kiểm tra, trong khi đó Đức còn nợ của cửa hàng hơn 10 tỷ đồng. Lo sợ bị phát hiện, Đức mượn 4,5 tỷ đồng của cha ruột rồi nộp lại cho công ty. Số còn lại, Đức đã làm giả 2 con dấu của Trung tâm TDTT TP.Cần Thơ và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ. Đồng thời, làm giả hợp đồng kinh tế cung cấp gói mua sắm, thiết bị cho 2 cơ quan này là 7,6 tỷ đồng và mạo chữ ký xác nhận của bà Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ và bà Huỳnh Minh Phượng, quyền Giám đốc Trung tâm TDTT.

Sau đó, Đức đưa cho kế toán trưởng của công ty 2 hợp đồng kèm theo một file ghi số lượng mặt hàng và giá trị hàng hóa và yêu cầu xuất hóa đơn. Trong khi đó, Đức đã bán số hàng này trước đó. Vì vậy, đoàn đến kiểm tra đã không phát hiện được hành vi của Đức.

Phi vụ trót lọt, thấy ngon ăn, với hành vi tương tự Đức đã nhiều lần làm giả hợp đồng kinh tế như thế rồi yêu cầu nhân viên xuất hàng để bị cáo bán trục lợi. Tháng 8-2017, thấy doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể nên công ty đã tiến hành thanh tra đột xuất thì phát hiện Đức chiếm đoạt hơn 23 tỷ.

Tại tòa, bị cáo Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 16 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 2 năm từ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời, yêu cầu bị cáo phải nộp lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang