Kẻ giết vợ rồi tự sát khai gì?

Thứ Năm, 18/01/2018 16:39

|

(CAO) Khai thác nhanh nghi can, điều tra viên không khỏi giật mình bởi nguyên nhân mà gã chồng giết vợ mình chỉ là mâu thuẫn rất nhỏ nhặt, đời thường.

Chiều 18-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã khởi tố vụ án giết người và ra quyết định tạm giữ hình sự Tăng Văn Tín (SN 1977, ngụ khóm 3, P.2, TP.Bạc Liêu). Hiện Tín qua cơn nguy kịch và vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Khoảng 7 giờ ngày 17-1, người thân của Tín nhận được điện thoại từ đứa cháu gái 8 tuổi, con của Tín, nói: “Nội về nhà ngay đi. Ba con giết mẹ rồi…”. Nghe tiếng khóc của bé gái, hàng xóm tò mò mở cửa vào, phát hiện cảnh tượng kinh hoàng. Trên nền gạch, chị Triệu Thị Hoài Phương (SN 1981, vợ Tín) nằm bất động. Kế bên, Tín ngất xỉu, trên tay có vết cắt.

Tăng Văn Tín

Người dân nhanh chóng đưa vợ chồng Tín đi bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng (khoảng 20 vết đâm chém ở đầu, mặt) nên chị Phương đã tử vong. Vết thương của Tín ở cổ tay trái khá nặng nhưng được điều trị kịp thời đã qua cơn nguy kịch.

Theo người dân địa phương, gia đình Tín thuộc diện khó khăn. Hàng ngày, chị Phương đi bán dưa mắm ở chợ. Tín không có việc làm. Sáng sớm, Tín phụ vợ đem dưa ra chợ bán rồi đưa 3 đứa con đi học. Đứa con gái lớn của Tín 8 tuổi, hai đứa kế tiếp 6 tuổi và 4 tuổi. “Hai vợ chồng Tín rất hiền lành, không xảy ra mâu thuẫn với địa phương. Mấy năm nay, tôi không nghe Tín la rầy vợ của nó đâu. Suốt ngày Tín chăm sóc 3 đứa con để cho vợ buôn bán”, bà H., nhà cận kề Tín nói.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu cùng Công an TP.Bạc Liêu có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn gia đình. Tín được xác định là nghi can của vụ án. Các điều tra viên túc trực trực tại bệnh viện khai thác nhanh nghi can Tín và không khỏi giật mình bởi nguyên nhân gây án bắt đầu từ mâu thuẫn nhỏ.

Hàng xóm bàng hoàng trước tội ác Tín gây ra

Theo lời khai ban đầu của Tín, thu nhập gia đình chỉ trông chờ vào tiền bán dưa mắm của chị Phương nên đời sống nhiều khó khăn. Biết vợ cực nhọc, Tín thức sớm phụ vợ chở hàng ra chợ bán; chiều rước chị Phương về. Công việc gia đình như chăm sóc 3 đứa con, cơm nước, quét dọn… Tín đảm nhận. Thời gian gần đây, công việc buôn bán khó khăn, chị Phương tỏ ra không hài lòng về Tín. Tối 16-1, chị Phương nói với Tín: “Em buôn bán không đủ nuôi cả nhà. Em thấy người ta làm tài xế lái ô tô cũng có tiền. Anh có bằng lái xe rồi đi tìm việc phụ em nuôi 3 đứa nhỏ”. Nghe qua những lời chân tình của vợ nhưng Tín không đồng ý, tỏ ra tự ái. Tín hăm dọa sẽ chết cùng vợ bởi vợ khi dễ (coi thường - NV) Tín không kiếm ra tiền và có ý kêu Tín làm tài xế để ở nhà "có người mới”.

Bất chấp lời giải thích của vợ, Tín quyết định chết cùng vợ. Khoảng 6 giờ ngày 17-1, hai đứa con nhỏ say ngủ, đứa con gái lớn thức giấc, Tín đưa điện thoại cho con gái, nói: “Con ra ngoài chơi game đi. Khi nào cha kêu hãy vô rồi điện thoại cho nội kêu nội về nhà”. Lúc này, chị Phương đang chuẩn bị dưa mắm để đi bán. Lợi dụng chị không để ý, Tín dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, mặt của vợ.

Nghe tiếng la của mẹ, con gái lớn xô cửa xông vào khóc lóc can ngăn: “Ba đừng giết mẹ” nhưng Tín đẩy con ra ngoài. Đợi đến khi chị Phương bất tỉnh, Tính dùng dao chặt vào cổ tay trái của mình để tự sát. “Trực tiếp điều tra vụ án, tôi hết sức bất ngờ. Chỉ vì phút giây nông nổi, Tín làm tan nát cả gia đình. Hoàn cảnh gia đình Tín thuộc diện nghèo, hiện không có tiền chữa bệnh. Ba đứa con phải gởi cho người thân nhưng có ai khá giả đâu”, một điều tra viên nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang