Hai nghi can vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước khai gì?

Thứ Bảy, 11/07/2015 09:53  | Nhóm phóng viên

|

(CAO) Sau hơn 2 ngày được công an mời làm việc Dương tỏ ra bình thản và nói mình không liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người. Mãi đến chiều qua 10-7, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ sắc bén của cảnh sát, Dương đã cúi đầu thừa nhận hành vi tàn độc của mình.

Bước đầu 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây ra vụ giết hại 6 người ở Bình Phước rúng động những ngày qua.

Hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (bên phải)

Giết cả nhà người yêu vì hận tình

Khi được công an hỏi đêm 7-7 làm gì ở đâu, Dương trả lời đêm đó sau khi tổ chức ăn nhậu với một số người bạn rồi về nhà trọ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM ngủ. Dương luôn tỏ ra bình thản và nói mình không liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người. Mãi đến chiều qua 10-7, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ sắc bén của cảnh sát, Dương đã cúi đầu thừa nhận hành vi tàn độc của mình

Bước đầu khai báo của các nghi can cho biết, Dương là kẻ chủ mưu gây ra vụ giết 6 người trong gia đình đại gia gỗ ở Bình Phước. Đáng nói là hành động tội ác tột cùng của Dương được cho là xuất phát từ mối hận tình của nam - nữ mới lớn.

Dương khai từng có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) nhưng do gia đình nạn nhân ngăn cấm nên đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để thực hiện hành vi thảm sát cả gia đình bạn gái.

Nghi can Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra.

Kế hoạch được Dương vạch ra là đeo găng tay, mang ủng, bịt mặt, sử dụng xe máy khác, điện thoại khác và dùng sim rác. Lối di chuyển vào bên trong căn biệt thự cũng được Dương tính đến, sát hại gia đình người yêu cũ như thế nào, thoát ra làm sao cũng như tạo chứng cứ ngoại phạm được Dương đưa vào kịch bản.

Để thực hiện ý đồ trả thù tình, Dương đã lên kế hoạch và rủ Vũ Văn Tiến tham gia với lời hứa khi vào được nhà và ra tay trả thù gia đình người yêu cũ xong sẽ trộm tiền bạc để trả công. Trước mắt, có thể xác định vì hám tiền nên Vũ Văn Tiến đồng ý đồng ý tham gia vào kế hoạch tội ác do Dương bày ra.

Dương đã móc nối với cháu nạn nhân là Dư Minh Vỹ (14 tuổi, người bị sát hại ngay tại cổng hàng rào), Dương sẽ cho tiền để Vỹ mua chim cảnh chơi với điều kiện là mở cổng cho Dương.  Khi vào trong biệt thự của ông Mỹ, Dương và Tiến bịt miệng khống chế không cho Vỹ kêu la và xuống tay với nhát dao chí mạng ở cổ. Sau đó, Tiến và Dương bước vào bên trong ngôi nhà, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (SN 2000) ở tầng trệt. Ở đây, Dương và Tiến bắt bà Nga mở két sắt, trong két chỉ còn 4 triệu đồng và 100 USD, số tiền này còn lại sau khi đã trả lương cho công nhân. 

Hai tên Dương, Tiến còn khống chế bà Nga gọi điện cho tài xế chở củi để huỷ lịch hẹn như thường lệ.

Sau khi giết 3 người, hai đối tượng này lên tầng lầu sát hại Dư Ngọc Tố Như (SN 1997) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (SN 1993).

Dã man hơn, trước khi ra tay sát hại người yêu cũ, Dương bắt Ánh Linh ngồi trước mặt tâm sự, bên cạnh là thi thể của Tố Như. Mặc cho nạn nhân van xin, nghi phạm này tàn nhẫn vung dao cắt cổ.

Khi 2 tên Dương và Tiến từ lầu xuống thì  bé Na (18 tháng tuổi, con gái út của vợ chồng ông Mỹ) trong phòng hai vợ chồng nạn nhân òa khóc khiến bọn chúng giật mình. Tên Dương ẵm bé Na ru. Sau khi bé Na ngủ thiếp, tên này đặt xuống giường. Sau khi giết 6 mạng người, tên Dương và Tiến lục lấy một số tài sản rồi thoát khỏi hiện trường.

Hung khí gây án

Lúc gây án xong, Dương và Tiến xuống lầu nghe tiếng la khóc của bé Na (18 tháng tuổi, con gái út ông Mỹ) nhưng cả hai không ra tay mà bỏ đi vì Dương cho biết “rất mến bé Na”.

Ngoài ra Dương khai là đã dụ dỗ sẽ cho tiền nạn nhân Vỹ nếu Vỹ giúp Dương mở cổng để Dương vào nhà hù dọa gia đình ông Mỹ lấy tiền. Vỹ tưởng thật nên hoàn toàn không nghi ngờ. Do đang tuổi ham chơi nên khi nghe Dương gọi Vỹ đã ra mở cửa và trở thành nạn nhân đầu tiên của kẻ thủ ác.

Sáng ngày 7-7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến nhà làm thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Bà Loan đẩy cửa vào bên trong nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, ông chủ và vợ Ánh Nga cùng con trai Quốc Anh nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan chạy lên lầu thấy Ánh Linh và Tố Như nằm chết trong phòng.

Công an đến hiện trường phát hiện thêm thi thể cháu Minh Vỹ nằm ở cổng nhà. Tất cả đều bị thương nghiêm trọng ở phần cổ. Chỉ duy nhất bé Na - 18 tháng tuổi - con út của vợ chồng ông Mỹ được bà Loan tìm thấy khi đang ngủ trong phòng và thoát nạn.

Khi được người thân của các nạn nhân báo tin cả gia đình bạn gái bị thảm sát Dương tỏ vẻ đau buồn và tức tốc đến nơi để phụ giúp gia đình bạn gái cũ lo hậu sự.

Nghi can là người thế nào?

Được biết, Nguyễn Hải Dương xuất hiện trong khoảng vài năm nay tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) do ông Lê Văn Mỹ và vợ là bà Lê Nguyễn Lê Thị Ánh Nga làm chủ. Ban đầu, Dương cũng làm công nhân như bao người khác. Sau đó, nhờ hiền lành, chịu thương, chịu khó nên Dương được chủ thương và giao cho công việc nhàn hơn.

Dương luôn tỏ ra là người hiền lành, chịu khó và càng chiếm được cảm tình của ông bà chủ. Dương còn là người được ông Lê Văn Mỹ, tin tưởng, coi như “con rể” trong nhà. Thậm chí, chiếc xe ô tô “hạng sang” mà ông Mỹ “cưng” nhất cũng giao cho Dương để đi đưa đón con gái học tập tại Bình Dương vào mỗi dịp cuối tuần. Sự gần gũi này khiến Dương và Linh nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

Đối tượng Nguyễn Hải Dương đang lái chiếc siêu xe Jaguar với giá trị hơn 2 tỷ đồng

Tình cảm của Dương và Linh kéo dài khoảng 3 năm. Gần đây thì bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Ông Mỹ rất thương con cái và không ép buộc chuyện tình cảm của chúng nó nên khi biết con Linh không thích thằng Dương nữa thì ông Mỹ cũng không tác động gì nữa mà khuyên con gái nên tập trung vào việc học tập.

Lời khai của Dương cho hay, gần đây Dương nghi Linh có mối quan hệ tình cảm khác nên ghen tuông. Từng nhiều lần tìm cách gặp Linh để mong nối lại quan hệ xưa nhưng không thành. Từ đó Dương đâm ra hận tình và cho rằng việc không đến được với Linh là do sự cấm cản của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga. Do đó Dương lên kế hoạch trả thù tình, nhắm đến gia đình của người yêu cũ.

Về nghi can Vũ Văn Tiến,  được biết, tại thời điểm bị bắt giữ tại phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, người dân địa phương tỏ ra khá bất ngờ. Chính cha mẹ ruột của nghi can Tiến không tin vào những gì mình chứng kiến nhưng cũng phải chấp nhận sự thật cay đắng.

Nghi can Vũ Văn Tiến khi bị bắt

Ông Vũ Duy Hiền cho biết, vợ chồng ông có 5 người con và Tiến là con út. Trước đây gia đình ông sinh sống ở Bình Phước. Đến khi Tiến 15 tuổi thì gia đình chuyển về kiếm sống ở huyện Hóc Môn.

Hàng ngày ông Hiền di chuyển đến Bình Dương làm bảo vệ cho một doanh nghiệp, vợ ông làm công nhân gần nhà. Riêng về Tiến, ông Hiền kể, đứa con út này làm bảo vệ cho một công ty gỗ ngay địa bàn huyện Hóc Môn.

Do điều kiện kiếm sống khó khăn, chạy ăn hàng ngày nên vợ chồng ông không hề quan tâm đến con út làm ăn, sinh sống như thế nào. Ông Hiền cho biết, trong ngày 7-7 ông không về nhà nên không hay biết gì về việc Tiến đã đi đâu? Làm gì?.

Người dân xung quanh ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn biết rất ít về Tiến. Họ cho biết Tiến thường ít chơi với thanh niên địa phương và khi hay tin Tiến bị bắt trong vụ án giết 6 người rúng động thì ai cũng bất ngờ.

Hiện cơ quan công an đang tập trung lấy lời khai của 2 nghi can nói trên. Dương thừa nhận là chủ mưu và trực tiếp sát hại các nạn nhân; còn Tiến chỉ vai trò giúp sức.

Chi tiết về kế hoạch tội ác của 2 nghi can; cách thức đột nhập vào nhà ông Mỹ như thế nào? Khống chế, giết hại các nạn nhân ra sao? Và rời khỏi hiện trường như thế nào? Hiện ban chuyên án đang tập trung làm rõ.

Chiều 11-7 công an tỉnh Bình Phước sẽ chính thức họp báo công bố chi tiết về vụ án mạng rúng động này.

Bình luận (58)

Những con người sống chỉ vì bản thân ích kỷ như thế này thật quá ác, nếu chúng còn tính người thì chúng không làm chuyện như thế này. Tử hình với những người như thế này là quá nhẹ cho họ.

Lê Văn Đức - Thứ Tư, 22/07/2015, 17:46 Trả lời | Thích

Nên tử hình hai người này

Linh Vũ - Thứ Tư, 29/07/2015, 17:32 Trả lời | Thích

Tử hình hai người này là đúng tội

Hải Nguyễn - Thứ Tư, 29/07/2015, 17:26 Trả lời | Thích

Con người trở nên ích kỷ hơn. Dục vọng cá nhân nhiều hơn, thấp hèn hơn. Buồn...!

Trịnh Tuyết - Thứ Sáu, 17/07/2015, 09:09 Trả lời | Thích

Hai chú này sao mà ác thế.

Chu Tran Khoa - Thứ Ba, 14/07/2015, 13:51 Trả lời | Thích

Hung thủ vào phòng bằng cách nào? Có khóa không mà tự nhiên vào được vậy?

Nguyễn Ánh Linh - Thứ Ba, 14/07/2015, 08:20 Trả lời | Thích

Tội nghiệp cho gia đình của họ.

Le Quoc Tuan - Thứ Hai, 13/07/2015, 09:40 Trả lời | Thích
Lên đầu trang