Hàng chục ngôi mộ tại Quảng Bình bị đập phá

Thứ Năm, 18/02/2016 00:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chính quyền, lực lượng công an và các cơ quan chức năng tại Quảng Bình đang xác minh, truy tìm kẻ đập phá hàng chục ngôi mộ của người dân trong nghĩa địa.

Vào sáng 16-2, ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, trú thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cùng người thân ra nghĩa địa thôn Xuân Hòa để dâng hương thì phát hiện sự việc kinh hoàng khi hàng chục ngôi mộ bị đập phá.

Theo thống kê ban đầu, 28 ngôi mộ bị đập phá tan hoang, trong đó gia đình ông Lộ có 6 ngôi mộ. Nhiều người dân thôn Xuân Hòa được tin báo đã đến xem và phát hoảng khi thấy các ngôi mộ bị phá.

Một mộ phần bị đập - Ảnh:Hoàng Quân 

Công an huyện Quảng Trạch cùng các cơ quan ban ngành chức năng xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Qua dấu vết để lại hiện trường, có thể thấy kẻ xấu dùng búa loại lớn để đập phá mộ.

Người dân thôn Xuân Hòa đang rất hoang mang, lo lắng và không hiểu nguyên nhân gì mà kẻ xấu ra tay phá hoại nhiều ngôi mộ; đồng thời đề nghị chính quyền, công an và các cơ quan chức năng điều tra, truy tìm thủ phạm.

Một mộ phần khác cũng bị đập tan nát - Ảnh: Hoàng Quân 

Bình luận (0)

Lên đầu trang