Truy nhanh cặp đôi "hái táo" trên đường phố

Thứ Sáu, 10/05/2024 16:52

|

(CAO) Chưa tới 24 giờ kể từ thời điểm ra tay gây án, cặp đôi “cướp nhí” gồm Trần Đức T. (16 tuổi, HKTT Q.Bình Tân) và Huỳnh Bá Nhật T. (18 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) đã nhanh chóng bị các trinh sát hình sự (TSHS) CAQ Tân Bình (TPHCM) bắt giữ.

​Ngày 10/5, Cơ quan CSĐT CAQ.Tân Bình cho biết, đang tiếp tục điều tra vụ án cướp giật tài sản xảy ra trước số nhà 1227 Hoàng Sa (P5, Q.Tân Bình). Nạn nhân là anh Hạp Tiến T. Đ. (25 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cùng bạn gái là chị Cao Hoàng C.T. (25 tuổi, quê Nha Trang).

Thông tin ban đầu, trưa 05/5, anh Đ. chở chị T. trên xe mô tô trên địa bàn Q.Tân Bình, khi đến địa chỉ 1227 Hoàng Sa, anh Đ. nhờ bạn gái lấy chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 13 Promax của mình ra để gọi điện thì bất chợt bị 2 đối tượng chạy xe máy từ phía sau vượt lên áp sát, giật lấy. ​​

Hình ảnh 2 đối tuợng Đức T. và Nhật T. thời điểm thực hiện cướp giật chiếc điện thoại của nạn nhân ngày 05/5

Trong quá trình đối tượng giật chiếc điện thoại khiến hai xe va vào nhau làm cả 4 người đều té ra đường. Anh Đ. nhanh chóng túm lấy một trong hai đối tượng để khống chế thì bị chúng dùng hung khí tấn công. Vì lo ngại tính mạng bị đe doạ, anh Đ. và chị T. đành để bọn cướp tháo chạy. Đến 17 giờ cùng ngày, nạn nhân đến trình báo tại CAP.5, Q.Tân Bình.

​Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự Công an quận Tân Bình và CAP.5 đã xác định, Lê Tuấn Cường là người đã mua lại điện thoại của anh Đ bị cướp. Được mời về làm việc, Cường khẳng định, việc mua bán là ngay tình và mình không biết đây là tài sản do người khác phạm tội mà có.​

Điện thoại của anh Đ. được thu giữ
Đức T., Nhật T. và Cường tại cơ quan điều tra
Hàng chục chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc mà cơ quan Công an thu giữ được tại cơ sở kinh doanh của Cường

Từ miêu tả của Lê Tuấn Cường, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS), CAQ.Tân Bình đã khẩn trương truy xét, bắt giữ Trần Đức T. (16 tuổi, HKTT Q.Bình Tân) và Huỳnh Bá Nhật T. (18 tuổi, ngụ Q.Tân Bình). Đối diện với những bằng chứng mà cơ quan Công an đã thu thập được, cả 2 tên cướp “nhí” đã phải cúi đầu nhận tội. Chúng cho biết, vì kẹt tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Đức T. và Nhật T. thống nhất, kế hoạch cướp tài sản, chuẩn bị phương tiện, nguỵ trang cũng như sẵn sàng hung khí để chống trả. Để che mắt người thân và gia đình, chúng sử dụng tiếng lóng “hái táo” nhằm ám chỉ việc đi cướp giật điện thoại. Ngoài ra, chúng còn thủ sẵn roi điện trong người để sẵn sàng chống trả trong trường hợp bị truy đuổi.

​Trưa 05/5, Nhật T. điều khiển xe tay ga màu đỏ đã tháo BKS và phần đầu trước ra để nguỵ trang rồi chở Đức T. đi “săn hàng”. Khi đến khu vực cầu số 3 bờ kè Nhiêu Lộc – Thị Nghè, cả 2 phát hiện anh Đ. và chị T. sơ hở để ra tay… “hái táo”. Thời điểm cả 4 người té ngã ra đường, Trần Đức T. rút từ trong người ra chiếc roi điện và tấn công anh Đ. Thấy nạn nhân bỏ chạy, chúng dựng xe rồi nhanh chóng tẩu thoát. Cả 2 bỏ trốn về nhà bạn gái của Nhật T. , rồi liên hệ với Lê Tuấn Cường bán chiếc điện thoại trên.

​Quá trình giao dịch, cả 2 cho biết, Cường biết rõ đây là điện thoại do phạm tội mà có được. Lực lượng chức năng sau đó đã thực hiện khám xét cơ sở kinh doanh do Cường làm chủ và thu giữ được hàng chục chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc.​

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ.Tân Bình tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang