‘Hiệp sĩ’ bắt kẻ lừa đảo giả vờ rơi vàng

Thứ Tư, 13/07/2016 10:05

|

(CAO) Khánh chuyên dùng các mánh khóe để lừa đảo tiền, vàng của nạn nhân. Khi thì giả vờ làm rơi vàng để chia chác, lúc thì dùng cả bùa ngải để lòe bịp.

Ngày 13-7, “hiệp sĩ” Bình Dương cho hay, đã bắt giữ đối tượng Lê Duy Khánh (SN 1958, quê Thừa Thiên Huế) bàn giao cho công an TP. Thủ Dầu Một điều tra, xử lý.

"Hiệp sĩ" dẫn giải đối tượng về trụ sở công an

Theo đó, trong lúc tuần tra trên các tuyến đường, các “hiệp sĩ” phát hiện Lê Duy Khánh đang đi xe máy hiệu Ari blade BS: 54S5 - 1701. Các “hiệp sĩ” liền nhận ra bóng dáng người quen vì cách đây 6 năm, “hiệp sĩ” Thanh Hải đã từng bắt quả tang Khánh cùng đồng bọn đang có hành vi lừa đảo.

Khánh giả vờ làm rớt miếng vàng rồi hô hoán lên cho người đi đường biết là mình vừa mới nhặt được vàng. Sau đó, đồng bọn Khánh cùng đến đòi chia vàng, mỗi người góp thêm tiền để mang vàng bán, nhận được tiền của người dân chúng liền biến mất.

Cách đây mới 4 tháng, chị Lê Thị Kiều Vân (SN 1987, ngụ Phường Bình Chuẩn, TX Thuận An) có báo tin cho “hiệp sĩ” việc bị bỏ bùa ngải lừa lấy 14 vòng vàng trị giá 25 triệu đồng. Rất có thể vụ này cũng do Khánh gây ra.

Ngay lập tức, các “hiệp sĩ” đeo bám đối tượng. Còn một số khác chở chị Kiều Vân theo nhìn xem mặt có đúng là đối tượng lừa chị này hay không. Đứng từ xa nhìn lại thì chị Vân nhận diện được, Khánh đúng là kẻ đã dùng bù ngải lấy vòng vàng của chị.

“Hiệp sĩ” Thanh Hải cùng đồng đội liền ép xe vào lề, mời Khánh về công an phường Phú Lợi làm việc. Dọc đường đi, Khánh khai nhận ban đầu đã lừa lấy vàng của chị Kiều và hứa sẽ trả lại, đồng thời năn nỉ đòi bồi dưỡng cho “hiệp sĩ” nếu được tha.

Tại công an phường, kiểm tra trong người Khánh có 45 triệu đồng, một chiếc nhẫn, một dây chuyền vàng, một chiếc lắc vàng. Đối tượng được di lý về công an TP. Thủ Dầu Một để mở rộng điều tra. Những ai là nạn nhân của Khánh thì sớm đến cơ quan công an trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang