Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm án 6 người ở Bình Phước

Thứ Ba, 10/05/2016 20:02

|

(CAO) Lịch xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước dự kiến vào ngày 12, 13-5 tới đây sẽ bị hoãn lại. Nguyên nhân được cho là địa điểm dự kiến để xét xử lưu động tại trụ sở của TAND tỉnh Bình Phước không đủ chỗ do lượng người tới xem có thể sẽ rất đông.

Đây là thông tin được TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra trong chiều 10-5, sau khi khảo sát địa điểm chuẩn bị xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Hải Dương cùng đồng phạm gây ra cái chết của gia đình ông Lê Văn Mỹ ở H.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vào năm ngoái.

Bị cáo Nguyễn Hải Dương được áp giải đến phiên tòa xét xử lưu động ngày 17-12-2015

Trao đổi với báo chí, luật sư Lê Văn Nam - Công ty Luật Hợp danh Đông Á (TP.HCM) - người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cho biết đã nhận được thông báo của TAND Cấp cao tại TP.HCM về việc tạm hoãn xử phúc thẩm.

Lý do phiên tòa bị tạm hoãn là do địa điểm dự kiến để xét xử lưu động tại trụ sở của TAND tỉnh Bình Phước không đủ chỗ do lượng người tới theo dõi xét xử có thể sẽ rất đông.

Do đó, lịch xét xử phúc thẩm của vụ án này dự kiến diễn ra vào ngày 12, 13-5 sẽ bị hoãn lại. Thời gian xét xử phúc thẩm sẽ được thông báo sau.

Trước đó ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ thảm án Bình Phước khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1967, Chơn Thành, Bình Phước) tử vong với 3 bị cáo là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú TP.HCM).

Tại phiên tòa này, HĐXX tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội Giết người và Cướp tài sản. Riêng bị cáo Trần Đình Thoại nhận mức án 16 năm tù về hai tội danh trên. Ngoài ra, ba bị cáo còn phải bồi thường 480 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tiến và Thoại có đơn kháng cáo với mong muốn được giảm nhẹ hình phạt của mình.

Ngoài ra, đại diện phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng án đối với bị cáo Thoại và xem xét hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Dương) vì đã cho Dương mượn xe máy đi gây án.

Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương thì không có đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình bị tuyên tại phiên sơ thẩm nhưng bà Vũ Thị Thi (mẹ Tiến) đã có đơn xin tha chết cho con gửi Chủ tịch nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang