Bình Phước:

Hơn 120 công nhân nhập viện sau bữa ăn tối

Thứ Sáu, 02/12/2016 08:52  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Tối 1-12, một vụ ngộ độc nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà ăn công ty TNHH Yakin Sài Gòn, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) khiến hơn 120 công nhân phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, ngất xỉu.

Theo trình bày của một số công nhân đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thánh Tâm, sau bữa ăn tăng ca vào khoảng 18 giờ tối 1-12. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, các công nhân làm ca đêm của công ty bắt đầu cảm thấy có biểu hiện lạ mang dấu hiệu của ngộ độc thức ăn.

Ngay sau đó, hàng loạt công nhân buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thánh Tâm và một số bệnh viện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). "Sau bữa ăn ca vào khoảng 18 giờ tối 1-12, đến khoảng hơn một tiếng sau, tôi đang làm việc thì thấy đau đầu, buồn nôn, rồi ngất xỉu lúc nào không biết. Tới khi tỉnh lại thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện cùng với rất nhiều công nhân khác", chị Nguyễn Thị Ánh, Công nhân công ty Yakin Sài Gòn, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cho biết.

Chũng theo chị Ánh, thường ngày, công nhân làm ca tối được công ty cho ăn cơm. Tuy nhiên, bữa ăn tối 1-12, vì muốn thay đổi khẩu vị nên công ty đã cho các công nhân ăn các món bún thịt heo và mì gói trứng. Trong đó, khi ăn bún, một số công nhân phát hiện món bún bún và nước lèo khá nguội và rất có thể là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Các công nhân có biểu hiện nôn ói, ngộ độc 

Thường ngày ăn cơm nhưng bữa nay cho ăn bún. Tuy nhiên, khi ăn nhiều công nhân thấy đồ ăn khá nguội, ngay cả nước lèo cũng không được nóng. Lúc đầu ăn vào thì cũng không sao, nhưng hơn một tiếng sau thì một vài công nhân có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và sau đó là bị ngộ độc đồng loạt trong cả dây chuyền may", chị Trần Thị Thùy Dung, công nhân công ty Yakin Sài Gòn, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú tiếp lời.

Tính đến 22 giờ tối 1-12, số lượng công nhân bị ngộ độc lên tới hơn 120 công nhân. Trong đó, có 63 trường hợp được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thánh Tâm. Số còn lại được chuyển tới nhiều bệnh viện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài. Các công nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, nằm li bì. Hiện đã có một số trường hợp nhẹ được xuất viện, số trường hợp nặng vẫn tiếp tục được bệnh viện theo dõi và điều trị.

Bác sỹ Lê Hữu Huy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm cho biết, các bệnh nhân nhập viện khoảng 19 giờ 30 tối với các triệu chứng buồn nôn, hơi choáng, một số ít thì có hơi đau bụng. Sau khi thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu, khoảng nửa giờ đồng hồ sau, các triệu chứng đã bắt đầu tạm ổn, một số bệnh nhẹ đã được bệnh viện cho về nhà. Số nặng hơn vẫn đang được theo dõi và điều trị.

Một trong số các công nhân đang được cấp cứu

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc nói trên, đoàn kiểm tra chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã phối hợp với công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng có liên quan làm việc với đại diện công ty Yakin Sài Gòn để điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang