Hai năm theo dấu tên tội phạm có 3 tiền án ở Sài Gòn

Thứ Hai, 16/04/2018 16:31

|

(CAO) Với bản tính côn đồ nên dù từng mang 3 tiền án về các tội “giết người”, “cố ý gây thương tích” và “cố ý hủy hoại tài sản” nhưng khi ra tù chưa được bao lâu thì Dương Văn Xuân (SN 1961, ngụ Q. Bình Thạnh) lại tiếp tục phạm tội.

Nhưng rút kinh nghiệm từ những lần “xộ khám” trước, lần này khi gây án xong hắn lẩn trốn một mạch không để lại dấu tích. Các trinh sát công an Q. Bình Thạnh đã phải lần theo các manh mối suốt 2 năm trời mới tìm ra nơi lẩn trốn của hắn và bắt gọn đối tượng.

Với người dân sống ở hẻm 55 đường Chu Văn An (P.12, Q. Bình Thạnh) thì tên tuổi của Xuân không mấy ai không biết bởi những “chiến tích” côn đồ, bất hảo của hắn từng là nỗi khiếp đảm của nhiều người. Năm 1991, khi Xuân 30 tuổi, hắn đã gây ra trọng án giết người phải ngồi tù 17 năm.

Đối tượng Dương Văn Xuân tại cơ quan công an

Sau 13 năm thụ án tại trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Xuân hưởng sự khoan hồng của pháp luật, ra tù trước thời hạn. Những tưởng rằng, khi ra tù hắn sẽ tu chí để làm lại cuộc đời nhưng với bản tính ngang tàng, hắn lại tiếp tục chứng nào tật nấy.

Năm 2005, Xuân bị bắt giam về tội cố ý gây thương tích và bị TAND Q. Bình Thạnh kết án 5 năm tù. Thụ án tại trại giam Đồng Tháp đến tận năm 2009, hắn mới được ra tù. Lúc này, Xuân đã bước sang tuổi gần “ngũ tuần”. Tưởng rằng “con ngựa bất kham” sau nhiều lần vào tù ra khám sẽ làm hắn chùn chân. Nhưng vừa “chân ướt chân ráo” ra tù, Xuân tiếp tục đập phá, hủy hoại tài sản của người dân. Lần này, Xuân bị kết án 3 năm tù.

Thụ án tại trại giam Đồng Phú đến tận năm 2012, Xuân mới được ra trại. Gửi lại tuổi thanh xuân sau song sắt của nhà tù, Xuân lấy nghề xe ôm để làm lại cuộc đời và kiếm sống qua ngày. “Gắn bó” với nhà tù quá lâu nên khi ra trại, hắn thấy quá nhiều thứ thay đổi, duy chỉ bản tính côn đồ của hắn thì vẫn vậy. Một ngày cuối tháng 3-2016, Xuân gây gổ với anh Bùi Việt Cường (SN 174, ngụ Q. Bình Thạnh) vì hắn cho rằng anh Cường lấy cắp cây mã tấu của hắn. Sau một lúc cự cãi, Xuân lấy một cây kéo đâm nhiều nhát vào người nạn nhân khiến máu chảy lênh láng.

Rất may, người dân chạy vào can ngăn kịp thời nên anh Cường mới giữ được tính mạng. Sau khi gây án, Xuân biết chắc sớm muộn gì công an cũng tìm tới hắn nên đã nhanh chân tẩu thoát không để lại dấu vết. Dù cơ quan công an đã phát lệnh truy nã nhưng Xuân vẫn không chịu ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Trong suốt hai năm trời chạy trốn, Xuân từng bị cơ quan công an nhiều lần vây bắt. Nhưng với kinh nghiệm “cơm tù” dày dạn nên hắn đã “ngửi mùi” thấy trước và nhanh chân lẩn trốn khi bị công an ập đến.

Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, sau một thời gian lần theo các mối quan hệ của Xuân, mới đây cơ quan công an phát hiện đối tượng này xuất hiện tại một địa điểm ở huyện Củ Chi nên lên kế hoạch vây bắt. Biết bản tính côn đồ của Xuân luôn sẵn sàng chống trả quyết liệt nên kế hoạch vay bắt đối tượng này yêu cầu phải bất ngờ và nhanh gọn để hắn không kịp chống trả.

Nắm được thông tin hắn đang chạy xe ôm kiếm sống, một trinh sát đóng giả khách bắt xe rồi tiếp cận. Nhân lúc hắn mất cảnh giác, trinh sát này dùng một thế võ nhanh như chớp khóa tay bắt gọn đối tượng trong sự vùng vẫy bất lực. Sau 2 năm được “hít thở không khí tự do” và 2 năm sống trong cảnh “trốn chui, trốn nhủi”, Xuân lại tiếp tục nhập trại lần thứ 4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang