Kẻ câm điếc sát hại vợ rồi dựng hiện trường giả bị tuyên án 18 năm tù

Thứ Năm, 08/04/2021 16:52

|

(CAO) Ngày 8-4, bị cáo Phạm Văn Tới (32 tuổi, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 18 năm tù về tội “Giết người”, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, năm 2018, Phạm Văn Tới và chị Phạm Thị T (cả hai cùng bị câm điếc bẩm sinh) kết hôn, cùng sống chung với cha mẹ, em gái của Tới tại phường An Phú và có một con chung.

Trong sinh hoạt hàng ngày, vợ chồng Phạm Văn Tới phát sinh mâu thuẫn nguyên nhân do Tới thường xuyên sử dụng điện thoại di động, kết nối với các trang mạng xã hội liên hệ với nhiều người lạ đồng tính nam bằng hình thức nhắn tin gửi hình ảnh và video có nội dung đồi trụy, trong đó có cả ảnh và video khỏa thân của Tới tự ghi lại. Phát hiện sự việc này, chị T ngăn cản làm Tới tức giận và nảy sinh ý định giết vợ.

Bị cáo Phạm Văn Tới

Khoảng 08 giờ ngày 16-5-2020, bà Trần Thị B (54 tuổi, là mẹ ruột Tới) ra hiệu bằng cử chỉ bảo Tới cùng đi thu gom phế liệu, Tới đồng ý và một mình điều khiển xe máy cùng đi với mẹ. Do cha ruột là ông Phạm Th (57 tuổi) và em ruột là Phạm Thị K (30 tuổi) đã đi trước đó nên khi cả hai ra khỏi nhà, trong nhà chỉ còn chị Phạm Thị T và cháu T (con Tới và chị T).

Phạm Văn Tới đi đến đầu đường thì ra hiệu cho mẹ đi trước, còn Tới vào quán ăn sáng. Sau khi ăn xong, Tới không đi thu gom phế liệu cùng mẹ mà điều khiển xe quay về nhà. Khi về đến nhà, Tới thấy chị T đang ngồi gội đầu trong phòng vệ sinh, Tới đi đến phía sau dùng ca múc nước trong xô nhựa (loại xô nhựa chứa sơn đã qua sử dụng) giả vờ phụ giúp vợ gội đầu.

Lợi dụng lúc chị T không chú ý, Tới dùng hai tay từ phía sau bóp siết cổ chị T và ghì ấn mạnh phần trước cổ T vào thành xô đựng nước, bên trong có chứa khoảng hơn 2/3 nước cho đến khi chị T không cử động, Tới buông tay làm chị ngã ra.

Sợ bị phát hiện, Tới lấy chiếc nhẫn T đeo trên tay bỏ trên đầu tủ của em gái với mục đích tạo hiện trường giả là chị T bị người khác giết và cướp tài sản. Sau đó, Tới chạy ra sân nhà hô hoán, ra hiệu người dân xung quanh đến và đưa ra thông tin có 02 người phụ nữ vào nhà giết vợ. Chị T được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đến 9 giờ ngày 17-5-2020, Phạm Văn Tới đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang