Phòng CSHS Công an TPHCM: Làm rõ vụ mua bán súng đạn

Thứ Hai, 07/10/2019 14:47

|

(CATP) Ngày 6-10-2019, Đội Cảnh sát hình sự Đặc nhiệm - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết, đã bắt giữ một người đàn ông tàng trữ trái phép 1 khẩu súng với 6 viên đạn. Qua khám xét tư gia, đơn vị còn thu thêm một số viên nén và bột màu trắng nghi là ma túy. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Võ Văn Sang (SN 1991, ngụ P13, Q.Bình Thạnh), có 2 tiền án về các tội “giết người” và “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, lúc 23 giờ 5 ngày 20-8-2019, trinh sát Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3) phát hiện Sang điều khiển xe máy Vario BS: 50Y1-099.75 có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Đối tượng không xuất trình được giấy đăng ký xe nên tổ công tác tác di lý về trụ sở đơn vị làm việc và lập biên bản tạm giữ số tang vật, gồm: 4 điện thoại di động (ĐTDĐ) các loại, 125 triệu đồng và xe máy trên.

Sang khai y và người bạn tên Du quen từ trước. Khi nghe tin Du bị đánh, Sang cùng một số đối tượng kéo đến đường Phan Văn Hớn (P.Tân Thới Nhất, Q12) nhằm giải cứu cho bạn. Đến nơi, thấy lực lượng công an đang di lý Du về trụ sở, Sang cho các đối tượng khác ra về, còn y đứng lại xem xét tình hình.

Sau đó, Sang đi bộ đến gần hiện trường thì gặp người quen tên Tuyết và được người này giao cho túi nylon đựng 2 điện thoại (iPhone XS max, iPhone 7 plus) nói là của Du và Mi cùng xe máy Vario BS: 50Y1-099.75 bảo đem cất giùm. Sang điều khiển xe máy ra khỏi nhà thì bị cơ quan công an kiểm tra, mời về làm việc. Số tiền 125 triệu đồng là tiền của Sang dùng để mua xe.

Võ Văn Sang và tang vật

Đã có tài liệu từ trước nên Đội 3 đấu tranh mở rộng về đối tượng hiềm nghi sử dụng súng đạn, buộc Sang khai báo: Khoảng tháng 6-2019, vì có nhu cầu... phòng thân (?!) nên Sang lên mạng xã hội tìm hiểu.

Sau đó, y kết nối với một người đàn ông đặt vấn đề mua khẩu súng ngắn, 6 viên đạn với giá 50 triệu đồng. Đôi bên hẹn gặp nhau tại cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) để giao tiền và nhận súng. Sau đó, Sang đem khẩu súng và 6 viên đạn về cất giấu trong tủ quần áo tại tư gia ở chung cư trên đường Âu Cơ (P.Tân Thành, Q.Tân Phú).

Lệnh khám xét khẩn cấp căn hộ của Sang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh thực hiện ngay hôm sau. Tại đây, tổ công tác tiến hành tạm giữ những đồ vật, tài liệu gồm 1 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn, 8 viên dạng viên nén, có nhiều màu khác nhau, 2 túi nylon chứa chất bột màu trắng, nghi là ma túy.

Kết quả giám định: Khẩu súng ngắn là loại K54, còn đủ các bộ phận, hoạt động bình thường, là vũ khí quân dụng; 6 viên đạn dùng cho các loại súng quân dụng K54, K50, K51..., là vũ khí quân dụng. Đồng thời, chất bột màu trắng và viên nén thu được của Sang qua giám định xác định là chất ma túy.

Theo hồ sơ trinh sát, Sang nghiện ma túy, có biểu hiện bảo kê sòng bài và tổ chức hoạt động cờ bạc. Vụ việc đang được cơ quan công an thụ lý điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang