Kẻ có 6 tiền án lãnh án chung thân vì vận chuyển ma túy thuê

Thứ Tư, 23/10/2019 13:32  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 23-10, TAND TP.Cần Thơ tuyên án chung thân đối với Lê Khương Truyền (49 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Lê Khương Truyền tại tòa.

Theo cáo trạng, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 13-4, công an tuần tra khu vực Bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ (quận Cái Răng), phát hiện Truyền có biểu hiện khả nghi nên khám xét. Kết quả thu giữ được 4 gói ma túy (khối lượng hơn 139 gram) và 5 viên nén màu đỏ.

Quá trình điều tra, Truyền khai số ma túy trên là của người phụ nữ tên Thúy (chưa rõ nhân thân, ở TPHCM) thuê vận chuyển đến Cần Thơ và Hậu Giang để giao cho Thành, Lợi, Phát (chưa rõ nhân thân). Tiền công nhận được là 5 triệu đồng. Kể từ tháng 2 đến lần bị bắt giữ, Truyền đã vận chuyển “hàng” cho Thúy 4 lần.

Hội đồng xét xử nhận định, do hám lợi mà bị cáo giao ma túy thuê cho người khác để thu lợi bất chính. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần có mức án nghiêm khắc. Vì vậy tòa đã tuyên mức án trên.

Được biết, Truyền có 6 tiền án với nhiều tội danh như trộm, cướp, lừa đảo, tàng trữ vũ khí quân dụng. Năm 1997, Truyền bị TAND tỉnh Đồng Nai xử phạt 20 năm tù về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang