Kết thúc đắng của những 'anh hùng rơm'

Chủ Nhật, 02/10/2016 00:02

|

(CAO) Mang trong người máu sỹ diện, côn đồ lại thích “chứng tỏ” bản lĩnh của mình, không ít thanh niên vướng vào vòng lao lý chỉ vì những va chạm nhỏ nhặt trong cuộc sống. “Đáp án” sau cùng dành cho những “anh hùng rơm” này chính là bốn bức tường nhà giam lạnh lẽo và nỗi ân hận muộn màng.

Mâu thuẫn, vợ cầm dao chém chồng nhiều nhát

Chém người vì cái nhìn

Cho rằng đồng nghiệp làm chung nhìn mình với ánh mắt khiêu khích nên Lê Văn Thắng (SN 1997, ngụ Thôn An Na, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã ra tay chém trọng thương anh Trần Trọng Sơn (SN 1998, ngụ Thôn 1, xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk). Trước đó vào ngày 7-9, tại cơ sở sản xuất tất chân số 235 Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột trong lúc làm việc, giữa Thắng và anh Sơn có xảy ra xích mích dẫn đến xô xát, nhưng cả hai đã được mọi người can ngăn kịp thời.

Các đối tượng chống người thi hành công vụ

Tuy nhiên, vì vẫn còn ấm ức việc anh Sơn cãi nhau với mình nên khi thấy anh này liếc nhìn, Thắng cho rằng anh này đang thách thức và “nhìn đểu” nên đã chạy đến cầu thang gần đó lấy một con dao nhọn rồi đi tìm Sơn. Khi nhìn thấy anh này, Thắng đã lao đến đâm thẳng vào bụng nạn nhân. Quá bất ngờ, anh Sơn không tránh kịp nên đã lãnh trọn mũi dao của Thắng.

Sau khi đâm nạn nhân, Thắng đã bỏ trốn khỏi hiện trường, riêng nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn sống sót và mang thương tích 31%. Đối tượng Thắng bỏ trốn, một thời gian sau, được gia đình động viên đã đến đồn công an đầu thú.

Ngày 14 -9, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Quyết định phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Lê Văn Thắng về tội “Cố ý gây thương tích”. Như vậy, chỉ vì một xích mích nhỏ trong công việc nhưng với bản chất côn đồ, xem thường mạng sống của người khác Thắng đã suýt chút nữa tước đi mạng sống của nạn nhân.

“Sỹ” với bạn nhậu lãnh ba năm tù

Chỉ vì nghe tin bạn “nhậu” bị Cảnh sát giao thông (CSGT) xử phạt vì tội không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhóm thanh niên đã kéo đến gây hấn và chém trọng thương người thi hành công vụ, kết quả cả ba đều lãnh án chỉ vì phút bốc đồng của bản thân .

Trước đó, ngày 19-5, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên không chấp hành luật giao thông tuy nhiên khi lực lượng CSGT yêu cầu những người này về trụ sở để giải quyết thì bất ngờ một người trong nhóm đã ra tay chém trọng thương một đồng chí CSGT.

Các đối tượng chống người thi hành công vụ (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi đoạn clip được phát tán đã khiến dư luận bất bình về hành vi xem thường pháp luật của nhóm người này. Theo kết quả của cơ quan điều tra nhóm đối tượng này bao gồm Y San Niê (SN1982, trú tại thôn Tam Bình, xã Cư Klông,huyện Krông Năng), Y Luyh Niê (SN 1984) và Y Đen Niê (Asn 1990, cùng trú tại xã Cư Né, huyện Krông Búk).

Sau khi đi uống rượu cùng nhau, Y Luyh Niê về trước, trên đường về Y Luyh Niê bất ngờ gặp Tổ tuần tra kiểm soát (thuộc Đội CSGT Công an huyện Krông Năng) đang tiến hành kiểm tra, nhận thấy người này không đội mũ bảo hiểm nên tổ tuần tra đã dừng xe và tạm giữ một giấy phép lái xe, một giấy chứng nhận đăng ký xe.

Y Luyh Niê đã gọi điện thông báo cho Y San Niê, Y Đen Niê biết, nghĩ rằng vì nhậu với mình nên Y Luyh Niê mới bị công an giữ giấy tờ xe nên cả hai quyết định đến vị trí CSGT đang làm nhiệm vụ để xin lại giấy tờ cho Y Luyh Niê . Tuy nhiên, khi Y San Niê và Y Đen Niê vừa chạy xe đến trước cổng UBND xã Cư Plông thì bị tổ CSGT phát hiện, xử lý về hành vi không đội mũ bảo hiểm. Lúc này, hai đối tượng không chấp hành đồng thời liên tục chửi bới và đe dọa tổ công tác.

Sau đó, Y San Niê còn cầm dao, Y Đen Niê cầm gậy thủ sẵn trong người đòi đánh lại tổ CSGT. Trước hành vi côn đồ của các đối tượng này, Trung úy Phạm Tiến Dũng (Đội CSGT Công an huyện Krông Năng) đã xông vào khống chế nhằm tước con dao, liền bị Y San Niê quay lại chém một nhát vào tay khiến Trung úy Dũng bị thương tích 25%.

Sáng ngày 27-9 tại trụ sở UBND xã Cư Klông, TAND huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) đã mở phiên tòa lưu động xét xử các đối tượng trên. Kết quả Hội Đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Y San Niê 3 năm 3 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, Y Luyh Niê 1 năm tù và Y Đen Niê 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang