Khen thưởng phá nhanh vụ án cô gái bị cưỡng hiếp, sát hại rồi quăng xác xuống sông

Thứ Tư, 09/06/2021 18:09  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 9-6, UBND TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích khám phá nhanh vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản; và triệt phá băng trộm tài sản chuyên nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Theo điều tra, ngày 30-5, thi thể chị H.T.K.H (SN 1995, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh) được phát hiện nổi trên sông Cầu Đúc (thuộc P.2, TP.Cao Lãnh).

Sau đó, Công an TP.Cao Lãnh đã phối hợp cùng lực lượng nghiệp vụ khẩn trương điều tra, bắt giữ khẩn cấp đối với Huỳnh Văn Hiền (31 tuổi) và Văn Công Tùng Bách (39 tuổi, cùng ở TP.Cao Lãnh).

Hiền và Bách khai nhận có quen biết và chơi với nạn nhân. Cuối tháng 5, Hiền chở nạn nhân đến nhà Bách chơi. Tại đây, Hiền đòi quan hệ tình dục nhưng bị cô gái từ chối.

Do đó, Hiền đã bóp cổ nạn nhân, sau đó cưỡng hiếp. Bách cũng tham gia vào việc cưỡng hiếp, cướp tài sản của nạn nhân rồi phi tang xác bằng cách ném nạn nhân xuống sông.

* Trong thời gian qua, trên địa bàn TP.Cao Lãnh và một số địa bàn lân cận thuộc tỉnh Đồng Tháp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn lợi dụng đêm khuya, nhà khóa không người trông coi, đối tượng sử dụng kiềm cộng lực và kìm thủy lực cắt khoen cửa, cắt phá khóa đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản như: kết sắt, tiền, vàng và những tài sản giá trị khác.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Công an các huyện, thành phố của tỉnh đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Qua đó đã bắt và tạm giữ hình sự 9 đối tượng và cho gia đình bảo lãnh 1 đối tượng do chưa đủ 18 tuổi về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua làm việc các đối tượng khai nhận, trong đêm 5-6-2021 chúng đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản ở huyện Lấp Vò và TP.Cao Lãnh. Trước đó băng này gây ra trên 20 vụ trộm ở nhiều địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang