Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng chặt hơn 30m3 gỗ ở Gia Lai

Thứ Bảy, 03/12/2016 10:09  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến vụ phát hiện, bắt các đối tượng và thu giữ hơn 30m3 khối gỗ tại xã Chư Đăng Ya, chiều ngày 2-12, Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) cho biết đã khởi tố vụ án, đồng thời tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Các đối tượng bị bắt gồm: Hồ Ngọc Lý (SN 1989), Nguyễn Hải Đăng (SN 1989) cùng trú tại xã Tân Sơn, TP. Pleiku (Gia Lai) và Đinh Tuơr (SN 1990), trú tại xã Chư Jôr, huyện Chư Pah.

Số gỗ các đối tượng chặt bị thu giữ 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai: Lý và Đăng đã thuê Tuơr đến lâm phần của Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ để chặt hạ gỗ. Các đối tượng sau khi chặt hạ đã dùng xe độ chế vận chuyển gỗ đi tiêu thụ. Tuy nhiên, các đối tượng mới cưa hạ được 14 cây thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, Công an huyện Chư Pah đã bắt giữ 2 xe chở gỗ không phép tại xã Chư Đăng Ya. Tiếp tục xác minh, cơ quan chức năng đã xác định có 14 cây bị chặt. Ước tính số gỗ ban đầu bị công an thu giữ lên tới hơn 30m3, chủ yếu thuộc nhóm 3 đến nhóm 4. Công an huyện Chư Pah đã tịch thu toàn bộ số gỗ trên, cùng phương tiện.

Các đối tượng đã cưa gỗ thành lóng để vận chuyển

Bình luận (0)

Lên đầu trang