Cần Thơ:

Bắt đối tượng chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng

Thứ Sáu, 02/12/2016 15:57

|

(CAO) Ngày 1-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ tại quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi án chồng tưới xăng đốt vợ trong phòng trọ ven Sài Gòn

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thái Trường giới thiệu có mối quan hệ với các ông chủ của các hãng xe nổi tiếng nên mua được xe giá gốc từ các hãng xe trên thế giới, giá bán ra thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng hoặc cao hơn tùy theo chủng loại xe. Theo cơ quan điều tra, nhiều người đã tham rẻ và tin tưởng lời của Trường nên đã đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận.

Thậm chí một số chủ salon xe ô tô tại Cần Thơ cũng tin lời, hám lợi đặt cọc 5-7 chiếc. Sau khi nhận tiền đặt cọc, Trường chi xài vào mục đích cá nhân. Khách hàng yêu cầu, Trường tuyên bố vỡ nợ, không có xe để giao cho khách hàng. Nạn nhân gởi đơn tố cáo, Trường bỏ trốn.

Đối tượng Nguyễn Thái Trường

Qua nắm địa bàn, theo dõi đối tượng, Công an Cần Thơ phối hợp với Công an Nha Trang bắt được đối tượng này từ Nha Trang và di lý về Cần Thơ để điều tra. Bước đầu bị can Trường khai nhận, y đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỷ đồng. Nạn nhân mua nhiều nhất 4-5 xe, số tiền đặt cọc trên 4 tỷ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra kêu gọi, ai là nạn nhân của Trường nên đến Công an TP.Cần Thơ tố giác tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang