Đắk Lắk:

Khởi tố đối tượng bắn trọng thương chủ quán cà phê

Thứ Năm, 24/08/2017 20:24  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều 24-8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dương (SN 1984, trú tại xã thôn 5, xã Ea H’MLay, huyện M’đrắk) vì có hành vi sử dụng súng dạng AK báng gấp bắn người khác bị thương.

Theo điều tra ban đầu, chiều ngày 15-8, sau khi cùng 5 người bạn uống hết khoảng 3 lít rượu tại nhà của mình ở thôn 5, xã Ea H’Mlay thì Dương cùng bạn tiếp tục rủ nhau qua trạm bảo vệ rừng ở gần nhà uống rượu tiếp.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, khi rượu đã ngấm, Dương đến quán cà phê của nhà anh Trương Đức Thảo (SN 1981) tại thôn 5, xã Ea H’Mlay để uống nước. Trong lúc nói chuyện, Dương hỏi anh Thảo với đại ý "có đi đám cưới của một người bạn không?". Khi anh Thảo trả lời "mình không được mời" thì Dương nói “mày sống sao để anh em không mời cưới” nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát nhưng được mọi người can ngăn.

Bực tức, Dương điều khiển xe máy đến khu vực nghĩa địa thôn 6, xã Ea H’Mlay lấy 1 khẩu súng, loại có báng gấp kiểu dáng giống súng AK mà Dương nhặt được trong lúc đi rừng, cất giấu trước đó rồi quay lại quán, dùng súng bắn anh Thảo. Viên đạn bắn ra từ khẩu súng xuyên thủng hai má của anh Thảo nên anh Thảo bỏ chạy được ra phía sau nhà và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Đắk Lắk, còn Dương lên xe bỏ về.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, được sự vận động của gia đình, Dương ra đầu thú và giao nộp khẩu súng tại Công an huyện M’đrăk. Qua xác minh bước đầu, xác định hành vi dùng súng bắn người của Dương có dấu hiệu giết người nên đã chuyển vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk (PC45) thụ lý theo thẩm quyền.

Chủ quán cà phê bị khách dùng súng AK bắn trọng thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang