Khởi tố kẻ gây thảm án 3 người trong một gia đình

Thứ Sáu, 28/09/2018 15:19  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Xuân Tiến về hành vi giết hại 3 người trong cùng gia đình, 4 người khác bị thương.

Chiều ngày 28-9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người”, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Tiến.

Tiến là nghi phạm vụ thảm án xảy ra tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, Thái Nguyên khiến cho 3 người trong một gia đình tử vong, 4 người khác bị thương.

Trước đó, qua điều tra ban đầu, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 25-9, Nguyễn Xuân Tiến tỉnh dậy, cầm dao sang nhà anh Nguyễn Văn Bích (51 tuổi, là người trong họ cách nhà 100m) gõ cửa.

Anh Bích mở cửa thì hốt hoảng khi thấy đối tượng Tiến cầm dao đâm, nhưng may mắn đã né tránh được nên trúng vào tay. Lúc này chị Trần Thị Hằng (vợ anh Bích) chạy ra thấy sự việc hỏi lý do tại sao thì bị Tiến dùng dao đâm chết ngay ngoài sân.

Anh Nguyễn Văn Hoạt (49 tuổi, em ruột anh Bích) nghe tiếng động mở cửa liền bị Tiến dùng dao đâm tử vong ngay tại cửa. Cháu Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi), con trai anh Hoạt nghe tiếng bố la lên liền vùng dậy chạy sang nhà anh Bích cũng bị Tiến đuổi theo.

Cháu Hinh chạy vào nhà, leo lên cầu thang trốn thì bị đối tượng chém 8 nhát, gục ngay tại cầu thang.

Nghi phạm Nguyễn Xuân Tiến tại cơ quan Công an.

Sau khi gây án, Nguyễn Xuân Tiến tiếp tục cầm dao đi bộ đến nhà anh Vũ Xuân Nguyên (33 tuổi). Thấy cổng khoá, đối tượng liền trèo qua cổng i-nox vào nhà dùng dao tấn công anh Nguyên.

Vợ anh Nguyên là chị Nguyễn Thị Ngọt vùng dậy xem xét thì bị đối tượng tấn công. Lúc đó chị Ngọt đang ôm con trai là Vũ Đức Nhân (5 tuổi) ngủ, đối tượng đã chém cháu Nhân bị thương phải đi cấp cứu. Ngay sau khi gây án đối tượng bị người dân lao vào khống chế, bắt giữ.

Hậu quả, 3 người tử vong tại hiện trường là chị Hằng, anh Hoạt và cháu Hinh. Trong đó anh Hoạt và cháu Hinh là hai bố con, còn chị Hằng là chị dâu của anh Hoạt, đồng thời có họ hàng xa bên vợ của đối tượng Nguyễn Xuân Tiến.

Bốn người bị thương gồm anh Nguyên, chị Ngọt, cháu Nhân cùng một người khác bị thương nhẹ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay. Cùng với một số mâu thuẫn nhỏ với anh Bích và chị Ngọt khiến đối tượng cay cú.

“Cách đây không lâu, tôi đi lấy nước ngoài ruộng thì vợ Nguyên (tức chị Ngọt) nói những câu khó nghe. Vì nó ít tuổi nên tôi không nói lại. Về nhà nghĩ lại tôi thấy bực tức, rồi không ngủ được, thần kinh rối bời”, Tiến khai nhận.

Theo Tiến, đáng ra, sáng ngày 25-9 vợ chồng con gái sẽ đưa hắn ta xuống Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám sức khoẻ. Tuy nhiên trong lúc bực tức, uất ức đối tượng đã dậy gây án.

Về hành vi giết chị Hằng, Tiến cho biết không hề mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, trước đó hắn ta có nghe một số hàng xóm nói về việc cho rằng anh Bích nói xấu gia đình mình “bị vỡ nợ, làm ăn mạt kiếp” nên Tiến ôm hận tron lòng rồi ra tay đâm anh Bích nhưng anh Bích tránh được chỉ bị thương ở tay nên đối tượng đâm vợ anh Bích tử vong.

Tiến khai việc sát hại anh Hoạt và cháu Hinh cũng không có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, khi sự việc bại lộ, quẫn nên gây án, thần kinh không còn gì nữa nên thôi cứ liều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang