Chủ Facebook "Kiều Thanh" lãnh 30 tháng tù giam

Thứ Năm, 27/09/2018 14:17  | Đăng Khoa

|

(CAO) Đối tượng dùng hình ảnh các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước để xuyên tác, xúc phạm.

Ngày 27-9, TAND quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Mạnh Đồng (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân”.

Bị cáo Bùi Mạnh Đồng tại tòa

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2017 đến ngày 5-7-2018, Đồng đã tải hình ảnh các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước về máy tính. Sau đó, Đồng chèn chữ vào những hình ảnh thành những bài viết nội dung, lời lẽ xuyên tạc, vu khống, nói xấu nhằm bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước; xúc phạm các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Thông qua hai tài khoản facebook có tên “Ăn cướp Công an” và "Kiều Thanh”, Đồng đăng tải những bài viết nêu trên lên mạng xã hội. Đến ngày 5-7 Đồng bị công an phát hiện và mời lên làm việc.

Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Tòa nhận định, Hành vi của bị cáo Quang là nguy hiểm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề an ninh quốc gia; trật tự xã hội; ảnh hưởng đến uy tín vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; xúc phạm đến uy tín danh dự của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Qua đó, bị cáo đã tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước chống phá chế độ; gây khó khăn cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, địa phương hiện nay, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đồng 2 năm 6 tháng tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang