Kẻ sát hại 4 người trong gia đình em trai định tự tử trước khi gây án tiếp

Chủ Nhật, 01/09/2019 18:04

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) về tội giết người.

Trước tính chất phức tạp của vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và TP.Hà Nội, lãnh đạo Công an TP Hà Nội, trực tiếp là Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã đến huyện Đan Phượng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra làm rõ vụ án.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Đông về tội giết người.

Một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà (sinh sống cách nhà nạn nhân khoảng 700 mét) cho biết, sáng cùng ngày sau khi nhận được thông tin gia đình ông Hải bị Đông truy sát, ông lập tức báo công an xã, đồng thời chạy tới hiện trường.

Vừa tới hiện trường, ông gặp cảnh Đông cầm dao chạy ra chém liên tiếp vào các nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông.

"Tôi bảo đối tượng bình tĩnh nhưng Đông vẫn cầm dao chém các nạn nhân. Lúc đó tôi tay không nên không làm gì được, Đông quá hung hãn quá. Tôi hô hoán bà con xung quanh đưa các cháu nhỏ xung quanh vào trong nhà để bảo đảm an toàn", vị lãnh đạo này nói.

“Sau khi chém em trai lần đầu, tôi được nghe lại rằng Đông đã bỏ về nhà vào nhà tắm định tự tử bằng cách cho điện giật nhưng được con trai phát hiện, cần ngăn. Sau đó Đông tiếp tục quay trở ra dùng dao chém các nạn nhân”, vị lãnh đạo này cho biết.

Trước đó, CAO đưa tin, vụ thảm án kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7 giờ 15 phút sáng nay (1-9), tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội, khiến 5 người trong một gia đình thương vong.

Thời điểm trên, Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) mang dao sang truy sát cả gia đình em ruột ở cụm 2, xã Hồng Hà. Hậu quả khiến 2 người chết tại chỗ, 3 người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Vụ án gây chấn động dư luận địa phương

Hai nạn nhân chết tại chỗ là ông Nguyễn Văn Hải (em trai Đông) và chị Nguyễn Thị Bắc - con gái ông Hải.

Cũng theo các nhân chứng, Đông điên cuồng dùng dao chém những người thân ngay trên đường làng trong sự hoảng sợ của nhiều người. Tuy nhiên, vì đối tượng cầm hung khí đang trong cơn điên loạn nên nhiều người không dám vào can ngăn.

Đến chiều cùng ngày, do vết thương quá nặng, cháu Nguyễn Huyền My (18 tháng, con gái chị Nhung) và bà Doãn Thị Việt (48 tuổi, vợ ông Hải) đã tử vong.

Còn chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải, đang cấp cứu). Đến thời điểm này, vụ thảm án đã có 4 người tử vong đều trong một gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang