Khởi tố ông Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô trẻ em

Thứ Hai, 27/03/2017 20:55

|

(CAO) Chiều 27-3, VKSND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu) phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ Chung cư Lakeside, P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) về tội dâm ô trẻ em.

Do bị can Nguyễn Khắc Thủy tuổi già nên cơ quan chức năng không bắt tạm giam mà áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vụ án gây nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc thu thập chứng cứ, đánh giá mức độ vì có nhiều bị hại, thời gian kéo dài; khi xảy ra hành vi dâm ô chỉ có đối tượng và nạn nhân là các cháu bé...

Yêu cầu khởi tố Nguyễn Khắc Thủy và rà soát án dâm ô cả nước
 

Trước đó, chị Trần Thị Thu Thủy (trú chung cư Lakeside) có đơn gửi lên công an sở tại tố cáo ông Thuỷ có hành vi “dâm ô” với con gái của chị là bé T.N.T (7 tuổi).

Theo đơn, trong lúc bé T. đang chơi ở sân chung cư, ông Thuỷ gọi cháu lại và ẵm cháu ngồi lên đùi mình. Sau đó, người này dùng tay sờ vào ngực, phần dưới bụng… của cháu T.

Cơ quan CSĐT, Công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra vụ việc. Trong quá trình mở rộng điều tra, công an có đủ chứng cứ khẳng định vào năm 2012, ông Thuỷ có hành vi “dâm ô” với một cháu gái khác mới 10 tuổi.

Ngày 24-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô trẻ em” xảy ra tại chung cư Lakeside để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc “Dâm ô trẻ em” xảy ra tại chung cư Lakeside.

Đến ngày 15-3, VKSND Tối cao phát thông báo gởi các cơ quan chức năng về ý kiến của ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao chỉ đạo Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Thủy về tội “Dâm ô trẻ em”.

Bình luận (2)

Rất mong sự minh bạch và thẳng tay trừng phạt của các cơ quan có thẩm quyền các kẻ có hành vi đồi bại với trẻ em mà không phải là sự im lặng một cách khó hiểu. Khi con của họ gặp phải trường hợp này họ mới hiểu nỗi đau xé lòng của các cha mẹ.

Cao Thi My Thuy - Thứ Ba, 28/03/2017, 08:40 Trả lời | Thích

Công lý đã được thực thi!

Truc - Thứ Hai, 27/03/2017, 21:51 Trả lời | Thích
Lên đầu trang