Tiền Giang:

Khởi tố tài xế gây tai nạn, lôi xác nạn nhân 600 mét trên đường

Thứ Hai, 09/10/2017 18:12  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi cơ quan điều tra xác định tài xế đã nhậu say điều khiển xe gây tai nạn làm 1 người chết và kéo lê nạn nhân trên đường gần 600 mét mới dừng lại, thì ngày 9-10 công an TP. Mỹ Tho đã khởi tố tài xế cho tại ngoại điều tra.

Ngày 9-10, công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can, đồng thời áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Đông Phú (28 tuổi) ngụ đường Bàu Cát 6, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Xe bán tải chết máy trên đường sắt, bị tàu hàng đâm văng xuống mép núi
 

Trước đó vào khoảng 19 giờ, ngày 30-9, trong lúc chị Nguyễn Thị Kim Liên (39 tuổi), ngụ đường Lý Thường Kiệt phường 6, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang điều khiển xe mô tô BKS: 63V5-4377 dừng sát lề trên đường Lý Thường Kiệt đoạn thuộc phường 5, TP. Mỹ Tho theo hướng Trung Lương vào nội ô TP. Mỹ Tho, thì bất ngờ bị xe ô tô 7 chỗ BKS: 51F-921.21 do Phú điều khiển với tốc độ cao cùng chiều tông trúng.

Sau khi va chạm chị Liên té xuống đường và bị xe 7 chỗ do Phú điều khiển cán qua người. Tài xế này không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy với tốc độ cao rẽ vào đường Lê Văn Phẩm mặc cho xác nạn nhân bị vướng dưới gầm và kéo lê trên đường. Phát hiện sự việc người dân đã dùng xe mô tô đuổi theo gần 600 mét đập kính mới chặn được xe này lại và lôi tài xế ra khỏi xe.

Hiện trường vụ tai nạn gây phẫn nộ dư luận

Một nhân chứng cho biết khi bị chặn dừng trên xe mở nhạc rất lớn và tài xế không chịu xuống xe nên bị người dân lôi xuống đường, lúc này tài xế biết kéo lê xác nạn nhân dưới gầm xe và quỳ xuống chấp tay lạy nạn nhân. Hàng chục người dân đã cùng nhau nhấc bổng xe 7 chỗ lên đưa chị Liên ra ngoài thì chị đã tử vong.

Ngày xảy ra tai nạn Phú tổ chức tiệc sinh nhật cho con của Phú và nhậu từ 9 giờ sáng, đến tối cùng ngày thì xảy ra tai nạn. Kết quả xét nghiệm máu của tài xế Phú có nồng độ cồn trong máu 100 mg/dl.

Theo khoản 2, điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định về tội “Vi phạm quy địnhvề điều khiển giao thông đường bộ” quy định:

Phạm tội thuộc một trong những trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm:

A/ Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định

B/ Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng.

C/ Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn.

D/ Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông.

Đ/ Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang