Kon Tum chỉ đạo xử lý tình trạng rừng bị “xẻ thịt” được báo chí phản ánh

Thứ Bảy, 04/06/2016 05:28  | Chí Dũng

|

(CAO) Ông Nguyễn Hữu Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa ký văn bản số 1099 UBND-NNTN, về việc kiểm tra thông tin báo chí phản ánh nạn “xẻ thịt” rừng tại huyện Tu Mơ Rông và Kon PLông.

Theo đó, các cơ quan báo chí thời gian gần đây có các bài phản ánh về tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép đang diễn ra trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông và Kon PLông một cách công khai.

Để làm rõ các nội dung báo chí đã phản ánh, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tu Mơ Rông và Kon Plông và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung các báo đã phản ánh, báo cáo cụ thể kết quả kiểm tra và đề xuất hướng xử lý trước ngày 20-6-2016.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các chủ rừng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật trên địa bàn.

Cánh rừng ở Kontum bị phá tan hoang - Ảnh: Chí Dũng 

Như trước đó Báo Công an TP Hồ Chí Minh đã phản ánh, tình trạng rừng ở xã Ngọc Yêu (huyện Tu Mơ Rông) bị lâm tặc ngang nhiên đốn hạ. Điều đáng nói là việc chặt phá rừng diễn ra công khai giữa ban ngày, nhưng các cơ quan chức năng vẫn không hề hay biết.

Rừng phòng hộ xã Ngọc Yêu có 8.000 ha, xã quản lý hơn 1.000 ha và giao cho các hộ dân bảo vệ. Còn Ban quản lý rừng phòng hộ Tu Mơ Rông quản lý 7.000 ha.

Rừng bị phá chủ yếu nằm tại lâm phần do xã quản lý. Các cây bị đốn được các đối tượng cưa xẻ ngay tại rừng. Những vết mùn cưa, những bìa gỗ nham nhở để lại tại hiện trường. Điều đáng nói, có những cây bị đốn hạ cách con đường mới làm hơn trăm mét, và việc xẻ gỗ cũng nằm ngay đây nhưng không ai phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang