Lâm Đồng: Phục kích bắt anh em ruột chuyên trộm bò ngoại của dân

Chủ Nhật, 06/06/2021 19:00

|

(CATP) Hai con bò thuộc giống bò lai ngoại nhập, nặng 210 và gần 300 kg, có giá trên, dưới 40 đến 50 triệu đồng/con. Người dân nuôi bò để nhân giống, tăng gia kinh tế, nhưng lại bị những kẻ gian trộm cắp.

Vào khoảng 12h10 ngày 6/6, Công an xã Phi Tô, H.Lâm Hà (Lâm Đồng), sau thời gian theo dõi, đã bắt quả tang 2 đối tượng Đỗ Ngọc Nam (SN 1993, trú khu Đông Anh 1, TT.Nam Ban, H.Lâm Hà) và Đỗ Đình Ban (SN 1995, em ruột Nam) có hành vi chiếm đoạt tài sản là 1 con bò cái lông vàng đang mang thai có trọng lượng 210 kg (giống bò lai sind) của gia đinh ông K’Linh (SN 1959, ở thôn Ryong Tô, xã Phi Tô, H.Lâm Hà).

Khi được Công an báo tin, gia đình ông K’Linh vô cùng hốt hoảng và rồi mừng rỡ, bởi theo họ đó là một tài sản lớn của gia đình.

Hai anh em Nam, Ban bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản

Qua đấu tranh, làm việc với 2 đối tượng tại Cơ quan Công an, cả hai khai nhận, sáng cùng ngày sử dụng xe Honda Airblade, BS: 49D 1-660.48 đi đến khu vực đồi chăn thả gia súc thuộc xã Phi Tô tìm kiếm bò chăn thả của người dân sơ hở để trộm cắp đem bán lấy tiền tiêu xài. Khi vừa trộm bò dắt  đi thì bị Công an xã bắt quả tang.

Trước đó, vào ngày 27/5/2021, ông Lê Thanh Hiệp (SN 1976, ở thôn Phú Hòa, xã Phi Tô) cũng bị kẻ gian dắt trộm mất 1 con bò lai (giống jacma) nặng khoảng 300 kg tại khu vực dốc Võng, TT.Nam Ban. Con bò này ông Hiệp thuê một người đàn ông tên Hiếu trông coi. Khi bị mất, cả gia đình các ông Hiệp, Hiếu đều rất đau buồn, tâm lý nghi kỵ, bất an.

Nhận tin báo của người dân, lãnh đạo Công an H.Lâm Hà đã chỉ đạo Đội nghiệp vụ Công an huyện và Công an xã Phi Tô tập trung truy tìm thủ phạm trộm con bò để trả lại tài sản cho người dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương đề người dân an tâm lao động sản xuất. Do đó, không quản mưa gió, những ngày qua, Công an xã Phi Tô tích cực cử cán bộ truy tìm thủ phạm, đồng thời theo dõi, bảo vệ tài sản của người dân.

Ngay khi bắt được anh em đối tượng Nam, Ban, Công an đấu tranh, cả 2 thú nhận chính là thủ phạm đã dắt trộm con bò của anh Hiệp, sau đó chở con bò trộm cắp được đem bán cho 1 đối tượng tại H.Đức Trọng với giá 15 triệu đồng. Trên thực tế, giá trị 2 con bò kia lên đến trên, dưới 40 triệu đến 50 triệu đồng/con.

Cơ quan điều tra di lý các đối tượng đi thực nghiệm hành vi, khám nghiệm hiện trường để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang