Lãnh 5 năm tù vì cướp 95 ngàn đồng của cụ bà

Thứ Tư, 27/11/2019 12:23  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-11, TAND TP.Cần Thơ xét xử phúc thẩm và tuyên Trần Thanh Tâm (17 tuổi, ngụ xã Đông Hiệp, H.Cờ Đỏ) 5 năm tù về tội cướp tài sản.

Bị cáo Tâm tại tòa và bị tuyên phạt 5 năm tù vì tội cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, Tâm chỉ học đến lớp 1 và thường xuyên chơi game nhưng lại không có tiền. Biết bà Yển có tiền và sống một mình nên nảy sinh ý đồ lấy trộm.

Trưa 5-7, Tâm rủ Phan Hoàng Khoa (chưa đủ 12 tuổi) trộm tiền của bà cụ nhưng người này không đồng ý. Sau đó cả 2 vẫn đi xe đạp đến nhà bà Yển.

Đến nơi, Tâm thấy bà cụ đang nấu ăn trước nhà nên cầm đoạn mía tươi dài 34cm đánh vào vai bà này. Lúc này, Khoa đi xuống sông rửa quần áo bẩn nghe tiếng bà Yển tri hô nên chạy tới can ngăn. Tâm không dừng tay mà tiếp tục đánh vào lưng bà Yển, rồi giật ví tiền trong túi áo và tẩu thoát.

Tâm kiểm tra ví thấy có 95 ngàn đồng. Khoa khuyên Tâm trả lại tiền cho bà Yển nhưng Tâm không đồng ý. Sau đó, Tâm chia cho Khoa 45 ngàn đồng, rồi cùng nhau đi chơi game.

Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Tâm 3 năm 9 tháng tù về tội cướp tài sản. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân H.Cờ Đỏ cho rằng mức án đó còn quá nhẹ, không đủ sức răn đe đối với Tâm nên đã kháng nghị.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Tấn công người già để chiếm đoạt tiền, dù số tiền không lớn nhưng bị cáo vẫn thể hiện ý thức chiếm đoạt tới cùng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKSND H.Cờ Đỏ, tăng hình phạt đối với Tâm từ 3 năm 9 tháng lên 5 năm tù.

Riêng đối với Khoa có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng chưa đủ 12 tuổi nên không bị xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang