Lãnh án tử hình vì truy sát gia đình vợ cũ khiến 3 người thương vong

Thứ Năm, 28/01/2021 16:15

|

(CAO) Vừa nhận được quyết định ly hôn của tòa án, Hải đã đến nhà vợ cũ đòi chia tiền đền bù giải tỏa ngôi nhà từng sinh sống. Tại đây, do mâu thuẫn trong lúc thỏa thuận, người đàn ông này đã dùng dao  tấn công khiến 2 chị vợ tử vong, mẹ vợ bị thương.

Ngày 28-1, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Lê Minh Hải (SN 1983, trú phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Lê Minh Hải sinh ra và lớn lên ở tỉnh Nghệ An. Năm 2007, Hải kết hôn với chị Bùi Thị Dung (trú phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) và có một con trai chung. Vợ chồng Hải sau đó được gia đình vợ cho mượn một mảnh đất ở tổ dân phố 4 (phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) để xây nhà ở.

Năm 2018, vợ chồng Hải xảy ra mâu thuẫn nên cả 2 sống ly thân. Trong quá trình gửi đơn ly hôn lên tòa án chờ giải quyết, chị Dung đã ra Hà Nội làm việc, Hải cùng con trai chuyển về phòng trọ ở phường Nam Hà (TP.Hà Tĩnh) sinh sống.

Lê Minh Hải tại phiên tòa

Về sau, ngôi nhà xây trên đất gia đình vợ cho mượn trước đây bị giải tỏa mặt bằng để mở đường và được đền bù 216 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Vân (SN 1949, mẹ vợ của Hải) cùng con trai là Bùi Văn Quý (SN 1993) đã lên nhận số tiền này. Biết chuyện, Hải đã đến gặp bà Vân đòi chia số tiền đền bù nhưng bà Vân nói khi nào giữa Hải và chị Dung có quyết định ly hôn sẽ chia đôi.

Ngày 28-9-2020, sau khi nhận được quyết định thuận tình ly hôn của TAND TP.Hà Tĩnh, Hải gọi điện thoại cho chị Bùi Thị Dung và anh Bùi Văn Quý để hẹn trưa gặp nhau chia tiền đền bù. Sau đó, Hải đến nhà mẹ vợ cũ đòi tiền nhưng bà Vân trả lời phải chờ chị Dung ở Hà Nội về để thống nhất, thỏa thuận với nhau.

Nghĩ rằng gia đình vợ cũ lừa mình, Hải đã về mua một con dao giấu trong cốp xe máy rồi buổi chiều quay trở lại. Tại đây, ngoài bà Vân, Hải còn gặp 2 người con gái của bà này là Bùi Thị Nhung (SN 1973) và chị Bùi Thị Huỳnh (SN 1979). Lúc này, bà Vân cùng 2 con gái cũng đã chuẩn bị sẵn 169 triệu đồng để chia cho Hải.

Tuy nhiên, quá trình nói chuyện với nhau, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn nên Hải ra xe máy mở cốp lấy dao nhọn vào tấn công khiến chị Bùi Thị Huỳnh và chị Bùi Thị Nhung tử vong, bà Vân bị thương nặng. Gây án xong, Hải rời khỏi hiện trường và bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ khi đang lẩn trốn tại H.Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An).

Xét thấy, hảnh vi của Hải là côn đồ, không thể cải tạo thành công dân có ích, cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội để làm gương cho người khác. TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Lê Minh Hải mức án tử hình về tội “Giết người”, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, Tòa còn buộc Hải phải bồi thường gia đình chị Bùi Thị Nhung và chị Bùi Thị Huỳnh hơn 400 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng hơn 700.000 đồng cho 3 người con của hai nạn nhân đến hết 18 tuổi. Hiện, Hải đã ủy quyền cho mẹ bồi thường cho hai bị hại hơn 90 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang