Lừa 2 phụ nữ bán lấy 50 triệu tiền hoa hồng

Thứ Bảy, 10/03/2018 11:32  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Quen biết với người phụ nữ sinh sống bên Trung Quốc, Nguyễn Thị Tha (SN 1967, trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) dụ dỗ 2 thiếu nữ cùng bản bán sang Trung Quốc và được trả tiền hoa hồng 50 triệu đồng.

Ngày 9-3, TAND tỉnh Nghệ An xét sử sơ thẩm Lương Thị Tha về tội “Mua bán người”.

Nguyễn Thị Tha

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Tha quen biết với người phụ nữ tên Thiết sinh sống bên Trung Quốc. Thiết thỏa thuận với Tha cứ mỗi phụ nữ Việt Nam đưa sang bên này bán, giá bao nhiêu không biết nhưng mỗi cô gái Tha sẽ được trả 25 triệu đồng.

Ngày 18-11- 2012, Tha dụ dỗ được chị Moong Thị Xoan (SN 1988) và Lữ Thị May (SN 1986, đều trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) vượt biên sang Trung Quốc giao cho Thiết. Tại đây, Thiết đã bán 2 cô gái cho hai người đàn ông, một ở Bắc Kinh và một ở tỉnh Lin Đăng, Trung Quốc với giá tổng cộng hơn 10 vạn (tương đương 334 triệu VND). Nguyễn Thị Tha được Thiết trả tiền công như đã hứa là 50 triệu đồng, rồi lên đường trở về xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Mọi việc tưởng êm xuôi, nào ngờ sau một thời gian sinh sống khổ cực ở xứ người, Moong Thị Xoan và Lữ Thị May trốn về quê nhà viết đơn tố cáo Nguyễn Thị Tha đến cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa ngày 9-3, Nguyễn Thị Tha cúi đầu nhận tội lỗi. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, như biết mua bán người là phạm tội, nhưng vì tiền mà bất chấp lương tri, HĐXX tuyên phạt bị cáo 6 năm tù giam. Ngoài ra bị cáo Tha phải hoàn trả 50 triệu đồng do phạm tội mà có.

Giải cứu bé gái bị lừa bán vào động mại dâm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang