“Ma men” náo loạn vùng quê

Thứ Hai, 16/05/2016 11:00  | Phan Vi

|

(CAO) Không có việc làm ổn định, lại thích tụ tập ăn nhậu, nhiều thanh niên phố núi đang tự biến mình thành những “ma men” gây rối loạn xóm làng, tạo nên bi kịch cho người thân trong gia đình. 

Nhiều bài học đau đớn và không ít bản án đắng chát vì rượu nhưng vẫn không thể làm tỉnh ngộ những kẻ bán linh hồn cho loại nước điêu linh này.

Tan nát gia đình vì hơi men

Kết hôn và có với nhau hai mặt con, những tưởng cuộc sống của cặp vợ chồng Mai Đức Thiện (SN 1980, ngụ tại Bon Yôk Ju 2, xã Nâm Nung thuộc huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) và chị Lường Thị Lý (SN 1985) sẽ vô cùng hạnh phúc nếu như Thiện không mê rượu đến mức mù quáng dẫn đến bi kịch tan nát gia đình.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Đak Nông tối ngày 8-11-2015, sau khi đi nhậu về, sực nhớ ra mâu thuẫn với vợ mình trước đó ít ngày Thiện đã cầm cuốn sổ ghi chép chi tiêu trong gia đình cùng một số giấy tờ nhà đất đem đi đốt. Thấy vậy chị Lý vội xông vào ngăn cản không những không tỉnh trí mà Thiện còn đánh lại vợ và dùng dao đe dọa cắt đứt dây bình gas để nổ chết cả gia đình.

Mai Đức Thiện và bản án lương tâm day dứt cả đời - Ảnh:Phan Vi

Qúa hoảng sợ chị Lý đã ôm con là cháu Mai Thị Thảo Nguyên (SN 2014) chạy ra ngoài đường nhờ người đến giúp nhưng khi hàng xóm chưa kịp có mặt thì Thiện đã xuống tay giết chết vợ của mình, sau khi đâm vợ Thiện còn ngăn cản không cho những người có mặt vào đưa chị Lý đi cấp cứu chỉ đến khi tỉnh rượu thì mọi sự đã quá muộn màng.

Xét thấy hành vi côn đồ của Thiện là đặc biệt nghiệm trọng nên tại phiên xét xử diễn ra vào sáng ngày 5-05-2016, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên mức án chung thân về tội giết người đối với Mai Đức Thiện.

Giờ đây khi ngồi trong bốn bức tường lạnh lẽo của nhà giam chắc chắn Thiện sẽ vô cùng hối hận khi tự tay phá nát tổ ấm gia đình, đẩy hai đứa con thơ vào cảnh mồ côi thiếu vắng tình thương yêu và sự chăm sóc của cha mẹ, có lẽ đây mới chính là bản án dày vò lớn nhất mà Mai Đức Thiện phải lãnh chịu trong những ngày tháng thụ án.

Cái giá quá đắt này có sự góp phần không nhỏ của “ma men” bởi chính chất xúc tác nguy hiểm này đã biến một người chồng, người cha trở thành kẻ thủ ác nhẫn tâm mất hết tính người.

“Quậy tưng bừng”vì rượu

Ngày 6-05, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Krông Pắk tỉnh Đắk La81k đối với bốn đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra thì chiều ngày 3-5 các đối tượng Đặng Văn Lai (SN 1995) trú tại thôn Tân Lợi 2, xã Ea Uy, huyện Krông Pắk; Lê Tuấn Hoàng Giang (SN 1990) trú tại buôn Hằng 1C, xã Ea Uy, huyện Krông Pắk; Giáp Văn Tư (SN 1994) trú tại buôn Đăk Rơ Leang 2, xã Ea Uy, huyện Krông Pắk cùng với Huỳnh Văn Danh (SN 1993), Võ Xuân Phục (SN 1990), Lê Mỹ Mạnh (SN 1993), Phùng Văn Tuấn (SN 1996) cùng trú tại thôn Nghĩa Tân, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk và 2 đối tượng chưa rõ lai lịch cùng uống rượu tại nhà Danh ở thôn Nghĩa Tân, xã Ea Hiu.

Sau khi nhậu xong, đối tượng Lai tiếp tục rủ mọi người đến nhà Giáp Văn Tư nhậu tiếp đồng thời kể cho cả nhóm nghe về việc mình từng bị một số người đánh và ngỏ ý nhờ cả nhóm “trả thù” giúp. 

Khi nghe Lai nói tất cả đều hưởng ứng trừ Danh không tham gia. Khi cả nhóm đi đến quán cà phê tại buôn Đăk Rơ Leang 1 xã Ea Uy thì Lai phát hiện thấy nhóm người đã đánh mình. Chỉ chờ có thế, Lai cùng ba đối tượng Giang, Phục, Mạnh lao vào dùng mã tấu chém các thanh niên trong quán. Hậu quả vụ ẩu đả có hai nạn nhân là anh Y Đỉu và anh Đinh Sep bị tổn thương sức khỏe từ 4% đến 9% sau khi tỉnh rượu các đối tượng đã ra cơ quan công an đầu thú về hành vi côn đồ của mình.

Trước đó ngày 16-4 Nguyễn Văn Hiếu (SN 1995, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp tỉnh Đắk Nông) cùng một số người bạn tổ chức ăn nhậu cùng nhau, sau khi uống rượu say Hiếu rủ những người này đến tiệm internet Cương Trang tại thôn 1 xã Đắk Wer của do chị Nguyễn thị Trang làm chủ để chơi game, tuy nhiên thấy người Hiếu nồng nặc mùi rượu nên chị Trang từ chối không cho Hiếu chơi.

Thấy vậy đối tượng này đã gây sự và đòi đánh chủ tiệm, hoảng sợ chị Trang gọi điện báo với lực lượng chức năng xã, nhận được tin báo xã đã cử đồng chí Nguyễn Văn Hải đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

Khi đến nơi thấy đối tượng khá hung hãn, anh Hải đã khuyên can đề nghị Hiếu về nhà nhưng trái lại Hiếu bất chấp sự can ngăn mà lao vào đánh luôn cả anh Hải, ngoài ra đối tượng này còn sử dụng cây sắt để phá hủy chiếc xe máy của công an viên này buộc lực lượng chức năng xã phải bắt giữ Hiếu để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

“Nhậu” từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều thanh niên ở các vùng quê tuy nhiên sau mỗi chầu “say sưa túy lúy” đã có không ít người lao vào vòng lao lý chỉ vì không thể kiểm soát được hành vi cộng thêm có chất kích thích chỉ đến khi “ma men” rời đi cơn say không còn thì họ mới ân hận trước sự việc diễn ra thì đã quá muộn màng.

Bình luận (1)

Có về quê vào dịp Lễ, Tết.. mới thấy cảnh nhậu nhẹt la ó quậy phá , không còn là những thanh niên ta lấm chân bùn mộc mạc chất phát như ngày nào Tụ năm tụ ba ca hát la hét rùm trời, chửi thề chạy xe lạng lách.......thấy mà buồn cho xã hội văn minh ngày nay Chưa hết đâu, đụng là dao kiếm xử nhau "chém" chết !

LeQuang - Thứ Ba, 17/05/2016, 01:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang