Ma túy hình sọ người từ nước ngoài tuồn vào Việt Nam

Thứ Năm, 17/01/2019 21:09  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Ngày 17-1, Cục Hải quan Hà Nội cho biết đã phát hiện 49 viên nén màu xám hình sọ người nghi là ma túy được giấu trong túi giấy bạc để tránh sự soi chiếu của cơ quan Hải quan.

Theo Cục Hải quan TP Hà Nội, ngày 15-1, tại Trung tâm Khai thác bưu chính quốc tế miền Bắc - Công ty vận chuyển và kho vận bưu điện, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TP Hà Nội chủ trì và phối hợp Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP Hà Nội đã phát hiện 49 viên nén màu xám hình sọ người nghi là ma túy (MDMA), trọng lượng 28,5 gam, được cất giấu trong bưu phẩm gửi từ Hà Lan về Hà Nội.

49 viên nén màu xám hình sọ người nghi là ma túy được giấu trong túi giấy bạc để tránh sự soi chiếu của cơ quan Hải quan.

Sau khi có kết luận giám định là ma túy của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TP Hà Nội sẽ bàn giao hồ sơ, tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ma tuý về qua đường hàng không bị bắt

Trước đó, ngày 9-1, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, Đội 6 - Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan tiến hành kiểm tra trọng điểm 1 gói bưu phẩm nhập khẩu, xuất xứ Hà Lan, khối lượng 74 gram (cả bì), theo khai hải quan hàng hóa là quà biếu.

Bưu kiện được Công ty Khai thác bưu chính quốc tế miền Nam tại TP Hồ Chí Minh đại điện chủ hàng làm thủ tục khai báo hải quan theo quy định tại Thông tư số 49/2015/TT-BTC ngày 14-4-2015 của Bộ Tài chính.

Qua kiểm tra qua soi chiếu và kiểm thủ công bưu phẩm, đơn vị đã phát hiện bên trong gói bưu phẩm có một số viên nén màu xám để trong 2 lớp bọc nilon trong suốt (viên nén một mặt có hình đầu lâu, một mặt có chữ MB mybrand, khối lượng khoảng 59 gram. Tiến hành lấy mẫu viên nén thử nhanh với thuốc thử ma túy cho kết quả dương tính với chất ma túy tổng hợp loại MDMA.

Ngày 16-1, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy nhận được Kết luận giám định số 368/KLGĐ-H ngày 14-1-2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh (PC09), kết luận, mẫu là ma túy ở thể rắn, loại MDMA, có khối lượng 59,2218 gram. Toàn bộ tang vật vi phạm và hồ sơ sẽ được chuyển giao cho Phòng PC04 – Công an TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang