Ngày đền tội của kẻ dùng súng cướp ngân hàng tại Huế

Thứ Tư, 30/08/2017 09:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cá bộ bóng đá thua hơn 800 triệu đồng, Tâm nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Hắn mua súng trên mạng đến ngân hàng gây án, cướp hơn 700 triệu đồng.

Ngày 29-8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1987, nguyên quán huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông; ngụ thôn Hà Úc 4, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do đánh bạc với hình thức cá độ bóng đá bị thua và nợ tiền của nhiều người khác tổng cộng hơn 800 triệu đồng nên Tâm nảy sinh ý định trộm, cướp tài sản để lấy tiền trả nợ. Lúc ở Đà Nẵng, Tâm lên mạng mua một xe máy làm phương tiện sau đó chạy ra Huế để gây án.

Lúc 17 giờ ngày 6-12-2016, Tâm dừng xe máy, bịt mặt, đeo ba lô chạy vào Phòng giao dịch Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, P.Thuận Thành, TP.Huế) của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên – Huế, dùng súng đe dọa các nhân viên ngân hàng rồi lấy tiền mặt và một tờ giấy của ngân hàng để trên bàn giao dịch bỏ vào trong túi xách, lên xe máy tẩu thoát.

Đối tượng Tâm

Qua xem camera an ninh của Ngân hàng cho thấy, Tâm gây án chỉ trong 17 giây với hành động liều lĩnh, cướp đi 725 triệu đồng. Một người dân truy đuổi nhưng Tâm dùng súng bắn đạn bi nhắm thẳng vào người truy đuổi nhưng không trúng. Trên đường bỏ trốn, Tâm bỏ lại xe máy hiệu Atilla BS: 52Z5-3962 màu bạc cũ và chiếc mũ bảo hiểm tại khu vực chợ Đông Ba, cách vị trí gây án khoảng 1km.

Xác định vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự, được đông đảo người dân quan tâm và liên quan đến vấn đề an toàn ở các ngân hàng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế báo cáo với lãnh đạo Bộ Công an và thành lập Ban chuyên án để đấu tranh, phá án. Sau khi có đủ chứng cứ, hồ sơ, xác định được nghi phạm, được sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM và Công an TP.Đà Nẵng, lúc 10 giờ 30 ngày 18-12-2016, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và cơ quan chức năng tại TP.Đà Nẵng bắt Nguyễn Hoàng Tâm khi đối tượng đang lẩn trốn tại số 5 đường Thanh Khê 6 (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm trong ngày xét xử

Qua khám xét nơi ở, nơi làm việc của Tâm, tại nhà người thân của Tâm ở xã Vinh An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế), cơ quan chức năng thu được những vật chứng liên quan đến vụ án, trong đó có ba lô, khẩu súng bắn bi (đặt mua trên mạng) mà đối tượng dùng để gây án.

Tại phiên xét xử, Tâm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh xô đẩy, bản thân ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo.

Xét thấy hành vi của bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, gây án có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch chu đáo để hành động, động cơ gây án không thể chấp nhận được, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tâm 15 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Trước ngày xét xử, gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ số tiền mà Tâm đã cướp được.

Tâm lúc bịt mặt cướp ngân hàng
Chiếc ba lô và khẩu súng (bắn bi) được cho là đội tượng đã sử dụng để gây án và bắn vào người truy bắt

Bình luận (0)

Lên đầu trang