Tang thương bao trùm bản vùng cao sau vụ thảm sát 4 người

Thứ Ba, 08/05/2018 15:13

|

(CAO) Sau khi rượt đuổi điên cuồng sát hại 4 người tử vong, Khánh bỏ chạy về hướng nhà nạn nhân rồi nằm xuống đường nghỉ vì mệt. Công an ập đến quá bất ngờ khiến nghi phạm không kịp bỏ trốn.

Sáng ngày 8-5, không khí tang thương bao trùm cụm dân cư Kéo Chả, xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, Cao Bằng - nơi vừa xảy ra vụ án mạng đau lòng khiến 4 người thân trong một gia đình tử vong.

Sáng cùng ngày, người dân trong cụm đều nghỉ việc đến phụ giúp làm thủ tục mai táng cho 4 nạn nhân vắn số. Đến thời điểm này, sau hơn 1 ngày xảy ra vụ việc, những người dân nơi đây vẫn chưa hết hãi hùng.

Trên từng khuôn mặt, ánh mặt của họ đều man mác buồn kèm với những suy tư ẩn sâu trong tâm tưởng của họ khi cùng lúc chứng kiến 4 người hàng xóm của mình lần lượt ra đi dưới nhát dao oan nghiệt của kẻ thủ ác.

Người dân tại đây vẫn chưa hết hãi hùng sau khi chứng kiến lần lượt 4 người thân trong một gia đình bị kẻ thủ ác sát hại. (Ảnh Khải Hoàng)

Chị Triệu Thị Coi - mẹ của hai nạn nhân nhỏ tuổi, người chứng kiến toàn bộ vụ việc, trong nỗi đau tột cùng: “Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu, chị Phương người đầy máu chạy vào nhà, sau đó Khánh xông vào nhà trên tay cầm dao. Tôi vùng chạy ra ngoài gọi điện thoại kêu cứu. Khi mọi người đến thì sự việc kinh hoàng đã xảy ra".

Bên trong ngôi nhà Khánh chém 4 người tử vong (Ảnh Khải Hoàng)
Chị Coi cho biết thêm, khi thấy Khánh cầm dao rượt đuổi chị Phương trong đêm tối như mực, chị liền tháo chạy ra ngoài gọi điện kêu cứu và không dám quay lại. Nếu tối hôm đó, chỉ chậm vài bước chân, chị có lẽ cũng trở thành nạn nhân dưới nhát dao của Khánh. Trong quá trình trốn chạy, chị bị ngã và bị thương ở chân.

Cũng theo chị Coi, trong đêm tối chị nấp trong lùm cây thấy Khánh chạy về đống đá phía ven đường của nhà chị Phương (cũng là nơi Khánh hiếp dâm chị Phương bất thành) nằm nghỉ ngay lề đường để tìm đường bỏ trốn.

Sau đó, Công an xã ập đến hét lớn "giơ tay lên". Hắn chỉ kịp nhổm dậy liền bị Công an bắt tại trận. "Khánh bị bắt khi trên mặt và người còn dính đầy máu", chị Coi rùng mình kể.

"Trong lúc chạy đi kêu cứu, tôi nghe rõ tiếng bà ngoại van xin Khánh rằng cháu ơi đừng giết bà, rồi tiếng con tôi khóc nữa. Đến giờ những tiếng kêu cứu ấy vẫn vang trong đầu tôi", chị Coi nghẹn ngào trong nỗi đau tột cùng
Người dân nghỉ việc đến phụ giúp gia đình lo hậu sự cho 4 nạn nhân vắn số. (Ảnh Khải Hoàng)
Người dân giúp dọn dẹp sau khi vụ việc xảy ra (Ảnh Khải Hoàng)

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 7-5, người dân tại cụm dân cư Kéo Chả, xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, Cao Bằng bị đánh thức bởi tiếng kêu cứu thất thanh của chị Triệu Thị Phương (SN 1984). Tiếng kêu cứu như xé tan màn đêm bởi cuộc rượt đuổi Lý Đình Khánh nhằm sát hại chị Phương sau khi đối tượng giở trò đồi bại bất thành với chị.

 Ngôi nhà chị Phương bị Khánh đốt cháy rụi (Ảnh Khải Hoàng) 

Sau khi rượt đuổi chị, đối tượng đã dùng dao chém liên tiếp khiến chị bỏ chạy đến nhà anh Long là em chồng của chị Phương cách đó không xa. Tuy nhiên, nhà anh Long chỉ có chị Coi là vợ anh Long cùng hai cháu Triệu Văn Tiến (SN 2012), cháu Triệu Nhật Uyên (SN 2016) và bà Lý Thị Dân (SN 1932) ở nhà.

Đối tượng Khánh tại cơ quan Công an

Trong cơn điên cuồng, Khánh vung dao chém hai cháu Tiến, Uyên, bà Dân và chị Phương khiến 3 người chết tại chỗ. Bà Dân bị thương nặng và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Sau khi xuống tay sát hại 4 người, Khánh dùng lửa đốt ngôi nhà cháy rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng bên trong.

Các nạn nhân đều là dân tộc Dao. Còn đối tượng Khánh đã có gia đình và 2 con; từng bị xử phạt 3 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và mãn hạn tù năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang