Trà Vinh:

Nghịch tử sát hại, vùi xác mẹ ruột vì trong di chúc không có tên

Thứ Bảy, 15/10/2016 00:13

|

(CAO) ​Phát hiện tờ di chúc của mẹ không có tên mình, yên đã ra tay sát hại rồi mang giấu dưới mương nước phi tang. Sau đó, đứa con bất hiếu quay trở về nhà tắm và nằm ngủ..

Chiều ngày 14-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện kiểm soát nhân dân cùng cấp tiến hành xem xét truy tố vụ án “Giết người”, xảy ra trên địa bàn xã Đức Mỹ, huyện Càng Long tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, nghi can là Bùi Văn Yên (SN 1968, trú ấp Đức Mỹ A, xã Đức Mỹ huyện Càng Long tỉnh Trà Vinh. Nạn nhân chí là mẹ ruột Yên bà Ngô Thị L. (SN 1941).

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết, nạn nhân đã bị đối tượng Yên sát hại bằng hung khí dẫn đến chấn thương sọ não tử vong, sau đó gã nghịch tử mang thi thể mẹ ruột giấu dưới mương nước cách hiện trường khoảng gần 100m phía trước nhà, vụ việc xảy ra vào đêm 15-8.

Trao đổi với PV tại nhà riêng, chị Bùi Thị Hiền (SN 1972, ngụ cùng địa phương), chị Hiền con gái út của bà cụ xấu số, đồng thời là em ruột của hung thủ vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, đêm đó (15-8) nghe tiếng anh trai gọi cửa nhờ ra phía trước nhà kéo giúp chiếc xe máy rơi xuống mương. Sau đó, cả 2 cùng đi ra phía con lộ thì chị bị anh trai đánh bất tỉnh.

"Đến khi tỉnh dậy thì tôi phát hiện mẹ tôi đã chết và bị vùi dưới mương nước nên hốt hoảng la lên cầu cứu đồng thời nhờ người trình báo đến cơ quan chức năng địa phương”, chị Hiền kể lại.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cụ bà.

Mặc khác, đã tiến hành lấy lời khai của những người thân và nhân chứng có mặt, theo đó, một số biểu hiện của người đàn ông 48 tuổi là con trai đầu của bà L. được được cơ quan chức năng để tâm

Từ những chứng cứ thu được tại hiện trường, công an xác định nghi phạm chính là Bùi Văn Yên nên tiến hành bắt khẩn cấp. Làm việc với cơ quan công an, Yên đã cuối đầu thừa nhận tội lỗi của mình, theo đó, y khái rằng, trước đó do do phát hiện tờ di chúc tài sản của mẹ để lại mà không có tên có hắn bức xúc nên và nuôi ý định giết mẹ và y đã gây án như trên.

Được biết, Yên là anh cả trong gia đình có 6 anh em. Yên còn người em trai thứ 5 đang định cư ở Mỹ. Hơn 10 năm trước, Yên ly dị vợ và sau đó y sống như vợ chồng với người phụ nữ khác nhưng chỉ được vài tháng thì đường ai nấy đi.

Bình luận (1)

Tử hình ...

Phan Bá P. - Thứ Bảy, 15/10/2016, 00:42 Trả lời | Thích
Lên đầu trang