Gây án vì mới uống 1 lon bia thì bị đuổi về không cho uống tiếp

Thứ Năm, 18/07/2019 19:01  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Chiều 18-7, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nghĩa (SN 1995, trú thôn Tân Hiệp, xã Ninh Thượng, TX Ninh Hòa) 12 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho người bị hại 191.169.121 đồng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan 13.940.000 đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 28/7/2018 tại nhà Lê Quốc Tín ở thôn Tân Hiệp, xã Ninh Thượng, TX.Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhậu gồm có Tín, Hồ Đình Thông, Nguyễn Văn Nhật, Phùng Tấn Hùng, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Hữu Đắc Thành.

Trong lúc đang nhậu thì có Lê Văn Nghĩa (bi câm, điếc bẩm sinh) là hàng xóm của Tín đến và ra hiệu xin nhậu chung. Sau khi, Nghĩa uống hết một lon bia thì mọi người không cho Nghĩa uống nữa và bảo Nghĩa về, Thông cũng ra hiệu và đẩy Nghĩa về.

Bực tức vì không được uống nữa và bị Thông đẩy về nên Nghĩa về nhà chuẩn bị một con dao bầu cán gỗ dài 48cm để đánh Thông.

Bị cáo Lê Văn Nghĩa tại tòa.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Nghĩa cầm dao qua nhà Tín, khi đó mọi người vẫn đang nhậu và hát karaoke, Nghĩa đi đến đứng sau lưng Thông, chém một nhát vào vùng cổ phải của Thông làm Thông ngã xuống đất, Nghĩa tiếp tục dùng dao chém vào khuỷu tay trái, vùng lưng phải, vùng ngực trái của Thông.

Ngay lúc đó, Nhật chạy đến can ngăn thì bị Nghĩa chém 1 nhát vào tay trái, Nhật giằng co lấy dao trên tay Nghĩa làm dao rơi xuống đất và Nghĩa bỏ đi. Thông và Nhật được mọi người đưa đi cấp cứu, hậu quả Thông bị thương tật 50%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang