Người đàn ông xách dao 2,3m giải quyết ‘chuyện đàn bà’

Chủ Nhật, 01/10/2017 09:30  | Huy Văn

|

(CAO) Tại phiên tòa ngày 11-9-2017, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Trần Minh Bằng (SN 1979, ngụ thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) 21 năm tù về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Trao đổi với phóng viên chiều 19-9-2017, phía gia đình bị hại cho biết sẽ kháng cáo, đề nghị tăng nặng hình phạt đối với bị cáo để răn đe và phòng ngừa chung.

Áp giải bị cáo Bằng ra tòa

Án mạng từ nợ tiền điện thoai…

Theo hồ sơ vụ án, bà Trần Thị Hồng (SN 1986, ngụ thị trấn Dầu Tiếng) bán chịu một điện thoại di động cho Đoàn Ngọc Trúc (SN 1990, ngụ cùng địa phương). Do Trúc không trả nên khoảng 17 giờ ngày 13-3-2016, bà Hồng đến gia đình bà Nguyễn Ngọc Châu (mẹ Trúc, ngụ thị trấn Dầu Tiếng) để đòi nợ.

Bà Châu nói Trúc không có ở nhà, nghĩ bà này nói dối nên bà Hồng đã lớn tiếng. Nghe tiếng ồn ào, con trai bà Châu là Đoàn Anh Tuấn (SN 1993) yêu cầu bà Hồng ra khỏi nhà. Bực tức, bà Hồng đi ra đường, tiếp tục lớn tiếng chửi bới.

Tạm giữ 3 nghi can trong vụ án mạng tại Long Thành
 

Lúc này, con trai lớn của bà Châu là Trần Minh Bằng đang ở nhà đối diện nghe tiếng bà Hồng liền xông ra chửi lại. Dùng “võ mồm” không ăn thua, Bằng dọa đánh bà Hồng. Thấy không ổn, vợ Bằng là Nguyễn Thị Ngọc Thảo và chị Nguyễn Thị Lệ Quyên (em vợ Bằng) đứng ra can ngăn.

Giữa Thảo và bà Hồng xảy ra cãi nhau. Tức giận trước thái độ của vợ chồng Bằng, chủ nợ liền điện thoại gọi cho thân nhân của mình gồm 6 người, trong đó có chị Trần Thị Hằng, Trần Hoàng và Trần Mỹ Hương đến “yểm trợ”.

Khoảng 15 phút sau, người thân bà Hồng điều khiển xe mô tô đến đứng trước cổng nhà Bằng. Hai bên lại tiếp tục cãi nhau. Trong khi những người phụ nữ đang lời qua tiếng lại, anh Hoàng bước qua rào vào sân nhà của Bằng.

Thực nghiệm điều tra hành vi tội ác của Bằng

Mặc dù Bằng đã lên tiếng “chuyện đàn bà để đàn bà giải quyết” nhưng khi thấy Hoàng “xâm nhập”, y liền chụp con dao cạo mủ cao su dài 2,3m, mũi nhọn từ trong nhà lao về hướng anh Hoàng. Chưa kịp phản ứng, anh Hoàng bị Bằng tấn công bằng nhát dao chí mạng, gục xuống trước sân nhà.

Cùng lúc này, vợ Bằng và Hương đang túm tóc đánh nhau. Chị Hằng tiến vào định giải vây. Bằng nhìn thấy liền chạy vào nhà lấy con dao dài khoảng 60cm phóng về hướng chị Hằng, chém một nhát.

Sau khi gây án, Bằng bỏ trốn nhưng sau đó đến Công an thị trấn Dầu Tiếng đầu thú. Anh Hoàng được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng gây thủng gan, đứt động mạch thận nên không qua khỏi. Chị Hằng thì bị vết chém trúng tay, thương tích 20%.

Trừng phạt thói côn đồ

Sau khi làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố Bằng hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Người bị hại Hằng mô tả lại tư thế đỡ cú chém hiểm ác của Bằng- Ảnh:

Trước vành móng ngựa, Bằng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, chị Hằng cho rằng Bằng đã thực hiện hành vi dùng dao chém từ trên xuống vùng đầu của chị; do kịp thời đưa tay lên đỡ nên chị may mắn thoát chết, nhưng gãy 1/3 xương trụ cánh tay phải.

Bảo vệ quyền lợi cho bị hại, luật sư đã phân tích chỉ ra hành vi của Bằng thực hiện đối với chị Hằng có dấu hiệu phạm tội giết người. Bị cáo nhận thức được việc dùng dao là hung khí nguy hiểm chém từ trên xuống đầu, vùng trọng yếu của cơ thể có thể gây hậu quả chết người. Việc chị Hằng thoát chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

HĐXX nhận định: Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng Bằng không kiềm chế được bản thân, dùng dao giết chết anh Hoàng một cách dã man; gây thương tích nghiêm trọng cho chị Hằng.

Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Bằng 19 năm tù về tội “giết người”, 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt bị cáo phải chịu là 21 năm tù.

Bằng được đưa lên xe về trại giam, trước ánh mắt ghê sợ của những người tham dự phiên tòa cùng sự kinh hãi của gia đình nạn nhân…

Bình luận (0)

Lên đầu trang