'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén được bồi thường hơn 10 tỷ đồng

Thứ Ba, 17/01/2017 16:36  | Lê Long

|

(CAO) Sáng ngày 17-1, buổi họp báo công bố kết quả thương lượng bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén đã diễn ra tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Án oan Huỳnh Văn Nén: Gia đình bà Bông kháng án đòi tử hình Nguyễn Thọ

Đây là kết quả của cuộc thương lượng lần thứ 7 giữa gia đình ông Nén và Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận. Quá trình thương lượng bắt đầu từ ngày 20-5-2016 đến ngày 12-1-2017.

Số tiền hai bên thống nhất mức bồi thường là hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức bồi thường này cần phải có các cơ quan thẩm quyền thẩm định mới có giá trị pháp lý.

Tại buổi họp báo, một lần nữa, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận xin lỗi về những oan sai mà ông Nén và gia đình phải gánh chịu trong suốt nhiều năm qua. Chủ tọa xét xử gây oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén là ông Nguyễn Thanh Tâm đã bị miễn nhiệm thẩm phán trung cấp và chức vụ Phó chánh tòa hình sự TAND tỉnh Bình Thuận.

Lãnh đạo Tòa án Tỉnh đọc kết luận 

Ông Huỳnh Văn Nén, cư trú tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Năm 1998, ông bị kết án oan trong hai vụ giết người, cướp của. Sau nhiều năm được gia đình và người thân kêu oan, tháng 12-2015, ông Nén được minh oan, trả tự do và quyền công dân, được xin lỗi công khai tại địa phương sau hơn 17 năm 5 tháng trải qua nhiều nhà tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang