Cảnh giác với băng người nước ngoài bắn đinh bánh xe, trộm tiền tỉ giữa Sài Gòn

Thứ Ba, 17/01/2017 15:22  | Kim Phát

|

(CAO) Gần đây tại Sài Gòn lại rộ lên các vụ án những kẻ nước ngoài tiếp cận người đi rút tiền ở các ngân hàng, đi mua vàng để làm bể bánh xe rồi giả vờ giúp đỡ, trộm tài sản tiền tỉ.

Ngày 17-1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra trên tuyến đường Lê Hồng Phong (phường 1, quận 10). Nạn nhân là anh Đ.N.X.T. (SN 1980, quê Khánh Hòa) khai mất khối tài sản khoảng 1,6 tỉ đồng.

Gia đình anh Đ.N.X.T. kinh doanh vàng bạc đá quý tại Khánh Hòa. Ngày 7-11-2016, vợ chồng anh và người em họ vào TP.HCM mua vàng nữ trang về quê bán lại.

Trưa 7-11-2016, vợ chồng anh T. thuê xe ô tô đến ngân hàng rút 1,5 tỉ đồng sau đó vòng qua các tiệm vàng ở quận 5 mua hàng trăm món vàng nữ trang ở những tiệm vàng khác nhau. Sau đó, vợ chồng anh T. cho toàn bộ số vàng này cùng số tiền 490 triệu đồng vào ba lô rồi đón Grab về khách sạn.

Khi lên xe, anh H. ngồi cạnh tài xế, còn vợ chồng anh T. ngồi phía sau, ba lô đựng vàng để ở giữa. Khi đang lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (phường 1, quận 10) tài xế phát hiện bánh xe sau bị bể nên xuống xem.

Đường Lê Hồng Phong (quận 10) nơi xảy ra vụ dàn cảnh trộm 1,6 tỉ đồng

Lúc này, có một người nước ngoài đến quan sát xung quanh rồi ngồi xuống phụ tài xế. Đối tượng này mở cửa xe kêu mọi người xuống xe và kêu mọi người xuống phụ tài xế. Trong lúc phụ tài xế, người đàn ông liên tục la hét khiến những người xung quanh không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Lúc này, một đối tượng người nước ngoài khác đi qua đi lại bên trái xe. Khi tất cả tập trung vào việc thay bánh xe thì đối tượng này mở cửa xe lấy trộm ba lô đựng tiền, vàng rồi lên xe đồng bọn đợi sẵn, tẩu thoát.

Anh T. cùng em họ ngó vào xe thì không thấy ba lô nên la lớn. Vừa lúc này, đối tượng người nước ngoài đang sửa xe bung chạy thục mạng. Anh T. cùng em họ đuổi em nhưng không bắt được.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận định có đủ căn cứ xác định đây là vụ án “Trộm cắp tài sản”. Từ các camera của các tiệm vàng ghi lại thì băng này có ít nhất 4 đối tượng, sử dụng 2 xe tay ga để theo dõi nạn nhân qua nhiều tuyến đường, chờ thời cơ ra tay. Khi phát hiện vợ chồng anh T. đón xe, băng này đã tìm mọi cách làm bể bánh xe, đánh lạc hướng nạn nhân để hành động.

Vợ anh T. khai, khi xe vừa tấp vào lề thì một đối tượng da trắng đến gõ cửa, ra hiệu cho tất cả mọi người xuống xe. Trong lúc phụ tài xế thay bánh xe thì đối tượng này la hét liên tục khiến mọi người không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Camera khu vực ghi nhận hai đồng bọn da đen của băng này tiếp cận cửa sau, trộm ba lô rồi lên xe tẩu thoát.

Băng nhóm người nước ngoài dàn cảnh lấy trộm hơn 1,7 tỷ đồng ở Sài Gòn
 

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận định có đủ căn cứ xác định đây là vụ án “Trộm cắp tài sản”. Từ các camera của các tiệm vàng ghi lại thì băng này có ít nhất 4 đối tượng, sử dụng 2 xe tay ga để theo dõi nạn nhân qua nhiều tuyến đường, chờ thời cơ ra tay. Khi phát hiện vợ chồng anh T. đón xe, băng này đã tìm mọi cách làm bể bánh xe, đánh lạc hướng nạn nhân để hành động.

Trước đó, chiều 12-1, anh L.C.N (SN 1984) chở bà P.K.Y. (SN 1969) và chị T.C.T.A. (SN 1983, cùng ngụ Đồng Nai) đến các tiệm vàng ở quận 5 mua 50 lượng vàng 18k và 30 lượng vàng 24k. Sau khi mua vàng, bà Y. lên xe về lại Đồng Nai.

Khoảng 20 giờ 15 cùng ngày, khi xe của bà Y. đang lưu thông trên đường dẫn vào đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, thuộc (phường An Phú, quận 2) thì có 2 người đi xe máy áp sát ra hiệu cảnh báo xe bị nổ vỏ.

Lập tức tài xế N tấp xe vào lề, rồi cùng bà Y, bà A bước xuống xe để kiểm tra, thay lốp. Nội dung các nạn nhân trình báo rằng, khi xe họ dừng sát vào lề để kiểm tra lốp sau thì có 1 xe ô tô hiệu Fortuner cũng tấp vào dừng ngay phía sau.

Khi xe ô tô Fortuner bỏ đi thì bà Y. phát hiện toàn bộ 80 lượng vàng và 110 triệu đồng (tổng trị giá gần 2,3 tỉ đồng) bị mất nên trình báo công an. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an quận 2 làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang