Vụ 2 thanh niên bị chém tử vong: Nguồn cơn từ thùng karaoke "xách tay"

Thứ Hai, 10/12/2018 14:37

|

(CAO) Trong lúc ăn nhậu tại quán, nhóm Hải dùng thùng loa di động của quán để hát karaoke cho có không khí thì Phát sang xin hát 1 bài cho vui.

Ngày 9-12, CAQ2 đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao nhóm đối tượng, gồm: Lê Văn Hải (22 tuổi, ngụ Lâm Đồng), Dương Văn Tin (21 tuổi, ngụ Quảng Nam), Bùi Thanh Hiệp (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Bùi Văn Quý (25 tuổi, ngụ An Giang), Phạm Công Trưởng (32 tuổi), Lê Công Chí (28 tuổi, cùng ngụ Bình Định), Nguyễn Duy Long (28 tuổi, ngụ Khánh Hòa), Nguyễn Thanh Tứ (27 tuổi, ngụ Q8), Phạm Thanh Hậu (29 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, để tiếp tục điều tra về hành vi "giết người" tại quán cháo vịt ở khu vực gây xôn xao dư luận.

VỤ ÁN MẠNG KINH HOÀNG

Như Báo CATP đã đưa tin, rạng sáng 24-11, anh Võ Văn Phát (27 tuổi, ngụ Đồng Tháp) và anh Phan Ngọc Quí (28 tuổi, ngụ Long An) cùng một số người bạn ngồi nhậu ở quán cháo vịt, trước căn nhà 1219 ở đường Nguyễn Thị Định (P.Cát Lái, Q2). Lúc này, anh Phát cãi vã với vài thanh niên ngồi cùng. Một số người bỏ đi, Phát và 2 người còn lại tiếp tục lai rai.

Không lâu sau, bất ngờ có nhóm thanh niên lạ đi nhiều xe máy, cầm theo hung khí ập đến bàn nhậu truy sát, chém anh Phát tử vong tại chỗ. Một số người trong quán vội bỏ chạy và hô hoán. Hai người bạn của Phát cũng bỏ chạy nhưng anh Quí cũng bị chém gục. Nhóm gây án nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngay khi nhóm đối tượng hung hãn bỏ đi, người dân đưa cả 2 nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Đến sáng hôm sau, anh Quí cũng tử vong do vết thương quá nặng.

Bà Hoa (58 tuổi, ở cạnh quán cháo vịt) cho biết: "Thời điểm đó, tôi cùng người nhà đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán nên chạy ra. Vừa tới nơi thì phát hiện nhóm côn đồ hung hãn cầm dao, tuýp sắt... leo lên xe máy và nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Bàn ghế quán hư hỏng nằm chỏng chơ. Lúc này, tôi cùng người thân kiểm tra thì phát hiện 2 thanh niên nằm bất động với nhiều vết thương chí mạng, nên gọi báo công an và đưa đi cấp cứu".

Quán cháo vịt xảy ra vụ truy sát

Nhận tin báo về vụ án mạng nghiêm trọng, CAQ2 đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng để điều tra. Việc xác định nhóm đối tượng gây án cực kì khó khăn. Trong số đó, chủ quán cháo vịt cung cấp một thông tin đầy quý giá về nhóm đối tượng gây án: một số trong nhóm hung thủ là cánh tài xế lái xe container và thường có mặt ở khu vực P.Thạnh Mỹ Lợi, Q2. Rạng sáng cùng ngày, nhiều tổ trinh sát CAQ2 đã có mặt ở khu vực trên để rà soát một số nghi phạm. Đúng như dự đoán, nghi phạm số 1 của vụ án đã lộ diện vào chiều 24-11 chính là Hải thuê phòng trọ trên đường Nguyễn Thị Định, nên trinh sát ập vào khống chế bắt giữ.

BỰC TỨC VÌ NỤ CƯỜI ĐỂU

Tại cơ quan công an, Lê Văn Hải khai cùng nhóm bạn là Tin, Hiệp, Quý, Trưởng, Chí, Long, Tứ, Hậu dùng dao, tuýp sắt truy sát khiến Phát và Quí tử vong ở quán cháo vịt trước căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định. Từ lời khai này, công an đã bắt thêm 8 đối tượng; đồng thời thu hồi con dao gây án.

Cả nhóm khai nhận, khoảng 23 giờ 30 ngày 23-11, Hải và Tin, Hiền, Thương cùng với vợ chồng Tuyết, Hùng và Quy (chưa rõ lai lịch) đến quán cháo vịt nói trên để nhậu. Lúc này, bên cạnh bàn của nhóm Hải có nhóm anh Võ Văn Phát và Phan Ngọc Quí cùng một số người bạn ngồi bên cạnh. Trong lúc ăn nhậu, nhóm Hải dùng thùng loa di động của quán để hát karaoke cho có không khí thì Phát sang xin hát 1 bài cho vui và được nhóm đồng ý.

Lê Văn Hải và các đối tượng liên quan đến vụ án

Hát xong, Phát về bàn ngồi nhậu thì Tin nói với nhóm bạn của mình là "thằng tóc dài bàn kia liên tục nhìn qua" nên Hải quay sang thì thấy Phát cười. Hải định qua nói chuyện cho "phải quấy" thì Tuyết và Hiền can ngăn, rồi cầm ly bia sang mời nhóm Phát uống để làm hòa. Một lúc sau, nhóm Hải tính tiền và về nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Định để nghỉ ngơi.

Nằm một lúc, Hải nghĩ về chuyện lúc nãy ở quán cháo vịt nên bực tức lấy ĐTDĐ gọi cho Hiệp và Hậu, nói rằng có nhóm thanh niên đòi đánh mình. Nghe bạn nói vậy nên Hiệp - Hậu tiếp tục gọi cho bạn thân là Trưởng, Chí, Tứ, Quý đi trả thù giúp bạn. Cả nhóm đồng ý rồi lấy dao dài khoảng 40cm và tuýp sắt... đi đến quán cháo vịt để "nói chuyện".

Khoảng 1 giờ ngày 24-11, khi nhóm Hải đi xe máy tới quán thì thấy Phát và Quí đang ngồi nhậu. Vừa xuống xe, Hải cầm dao xông vô chém vào tay Phát. Bị thương, anh Phát bỏ chạy được vài mét và hô hoán thì Hải đuổi theo chém thêm nhiều nhát. Tín cầm ghế đuổi theo nhưng Phát ôm vết thương bỏ chạy vào tiệm hớt tóc trốn.

Riêng anh Quí dùng ly ném rồi bỏ chạy thì bị Long, Trưởng đuổi theo. Sau khi bắt kịp, cả 2 thay nhau đánh, đá mặc cho nạn nhân van xin. Những người khác trong nhóm Hải chạy lại dùng dao, tuýp sắt đánh, chém khiến Quí gục tại chỗ.

Bỏ trốn đến Cầu Tam dẫn vào Khu công nghiệp Cát Lái (Q2), Hải vứt con dao gây án xuống sông. Cả nhóm nghĩ rằng 2 nạn nhân chỉ bị chém trọng thương chứ không tử vong, nên về phòng trọ nghỉ ngơi.

Đến sáng hôm sau, hay tin cả 2 nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng, cả nhóm chia nhau bỏ trốn. Thế nhưng chỉ sau 12 giờ gây án, nhóm đối tượng đã bị công an bắt giữ. Qua vụ việc này, lãnh đạo CAQ2 khuyến cáo người dân trong việc sử dụng các loại loa thùng di động để hát karaoke cần tránh gây ồn ào, làm phiền đến người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc ăn nhậu mà 2 thanh niên bị giết hại. Bên cạnh đó, nhóm 9 đối tượng phải đối mặt với bản án tù của pháp luật. Sau khi hoàn tất hồ sơ, CAQ2 đã bàn giao cho Công an TPHCM để tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang