Nữ doanh nhân lái xe BMW gây tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh không có bằng lái

Thứ Hai, 17/06/2019 09:33

|

(CAO) Nữ doanh nhân lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh khiến 1 người chết, 5 người bị thương khai lái xe sau khi có uống rượu bia. Nghiêm trọng hơn, nữ doanh nhân này còn cho biết mình không có bằng lái xe.

Sáng nay (17-6), TAND Q.Bình Thạnh, TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ Q.12) về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Nữ doanh nhân lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh không có giấy phép lái xe

Đây chính là nữ doanh nhân đã lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10-2018. Người này bị VKSND Q. Bình Thạnh truy tố tội danh "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù.

Được áp giải ra tòa từ sớm, Nga tỏ ra khá căng thẳng. Với mái tóc được cắt ngắn, bị cáo Nga đứng sau bục khai báo với sự lo lắng hiện rõ lên khuôn mặt. Trước đó, khi chờ HĐXX vào làm việc, Nga trao đổi với luật sư của mình và nhiều lần bật khóc

Theo cáo trạng, vào tối 21-10-2018, bà Nga có dự tiệc tại một nhà hàng ở trung tâm TP.HCM và có uống rượu bia. Khoảng 23 giờ cùng ngày, bà Nga lái ôtô BMW mang BS: 51F-279.10 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về quận 2.

Khi đến vòng xoay Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), xe ô tô của bà Nga đụng vào xe máy do anh Hồ Hữu Định điều khiển chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Kim Phụng ngồi phía sau. Tiếp đó, chiếc xe này lao lên tông vào 4 xe máy do anh Nguyễn Trần Ngọc Giàu, Ngô Chí Bảo chở theo em trai là Ngô Hoàng Phúc, Phan Huy Bình và anh Cao Tấn Tài đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.

Sau đó, xe của bà Nga tiếp tục lao ra vòng xoay và đụng vào xe taxi Vinasun do anh Đoàn Anh Tuấn điều khiển.

Nữ doanh nhân chưa có bằng lái xe

Hậu quả vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng chết tại chỗ. Ngoài ra 5 người khác đi trên xe máy bị thương trong đó anh Hồ Hữu Định bị chấn thương sọ não và tháo khớp ngón chân, anh Cao Tấn Tài bị chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa sáng nay bị cáo Nga tỏ ra rất hối hận vì hậu quả đáng tiếc xảy ra

Quá trình điều tra cho thấy khi gây tai nạn nồng độ cồn của bị cáo Nga là 0,94 miligam/lít khí thở. Đáng nói, thời điểm gây tai nạn người phụ nữ này chưa có bằng lái xe.

Khai tại cơ quan công an, nữ tài xế khai thấy đèn đỏ nên chuyển từ chân ga sang chân thắng thì quai giày cao gót vướng vào chân ga. Trong lúc quýnh quáng đã đạp nhầm vào chân ga khiến chiếc xe lao về phía trước, gây tai nạn liên hoàn đâm nhiều xe máy, ôtô.

Sau khi gây tại nạn, người thân bị cáo này đã bồi thường cho các bị hại tổng cộng gần 2 tỷ đồng. Các bị hại và chủ xe đều có đơn bãi nại cho bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo Nga xuất hiện với vẻ mặt mệt mỏi và tỏ ra rất ăn năn hối hận vì hậu quả vụ tai nạn do mình gây ra. Phiên tòa đang tiếp tục được xét xử.

Một số hình ảnh tại tòa:

Bị cáo Nga được dẫn giải tới tòa
Bị cáo Nga trao đổi với luật sư
Bị cáo Nga trước bục khai báo
Đại diện VKS đọc cáo trạng
Các nạn nhân và người nhà đến dự phiên tòa

Hình ảnh bà Nga xin lỗi các nạn nhân và người nhà:

Bắt giam nữ tài xế lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang