Nữ sinh Đại học cùng nhóm bạn lên kế hoạch lừa bán xe Exciter giữa Sài Gòn

Thứ Tư, 21/12/2016 15:19

|

(CAO) Dù đang là sinh viên đại học với tương lai rộng mở nhưng nữ sinh viên của một trường đại học lớn ở TP.HCM cùng đồng bọn lên kế hoạch dàn cảnh giả vờ bán xe Exciter giá rẻ để chiếm đoạt tiền thì bị bắt quả tang.

Chiều nay (21-12), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng gồm Đỗ Quốc Bảo (SN 1996, quê Tiền Giang), Phạm Ngọc Sơn (SN 1993 ), Phạm Duy Linh (SN 1992) và Lê Thị Như Thảo (SN 1995, cả ba cùng quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Đỗ Quốc Bảo được xác định chủ mưu vụ lừa đảo - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó do cần tiền tiêu xài nên Đỗ Quốc Bảo rủ Phạm Ngọc Sơn lên mạng facebook lập tài khoản có tên “Lavie Trần” rồi đăng tin rao bán xe Exciter màu đỏ trắng BKS: 70L1-408.10 không giấy tờ với giá 16 triệu đồng. Mục đích nhằm dụ người mua xe ham rẻ ra gặp mặt để cùng đồng bọn dàn cảnh lấy tiền bỏ chạy.

Khi đăng lên mạng trong một thời gian ngắn, anh Ng.N.H (SN 1996, quê Đồng Nai) gọi cho Bảo đề nghị được xem xe. Bảo hẹn gặp nạn nhân tại khu vực cầu Bình Lợi để xem xe vào lúc 13 giờ chiều ngày 19-12. Sau đó, Bảo liền gọi điện rủ Sơn, Linh, Thảo cùng thực hiện kế hoạch lừa đảo để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Sơn điều khiểm một chiếc xe Exciter chở Bảo đến gặp nạn nhân trước rồi chở ba để đi xem xe. Linh chở Thảo trên một chiếc Exciter khác đi theo sau. Đi được một đoạn, Bảo chỉ cho nạn nhân chiếc xe Linh đang chạy chính là chiếc cần bán. Thấy chiếc xe vừa ý, anh H. đồng ý mua.

Thảo cùng hai đồng phạm bị công an bắt giữ - Ảnh: Tuấn Thành

Đến giữa cầu Đỏ nằm trên đường Nguyễn Xí (P.13 Q.Bình Thạnh), Bảo nói Sơn dừng xe lại. Linh chở Thảo cũng dừng phía đối diện cách đó khoảng 10 mét. Lúc này tên Bảo đưa cho anh H. 1 chìa khóa xe và nói nạn nhân đưa 15,5 triệu tiền mua xe cho hắn rồi đi bộ sang bên đường gặp Linh lấy xe.

Nạn nhân không chút nghi ngờ đưa tiền cho Bảo rồi xuống xe thì tên Sơn nổ máy chở Bảo bỏ chạy. Linh chở Thảo cũng rồ ga định tẩu thoát nhưng bị anh H. chụp được, bắt giữ giao nộp cơ quan công an. Qua đấu tranh, cơ quan công an bắt giữ được Sơn và Bảo không lâu sau đó.

Tại cơ quan công an, cả bốn đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đáng nói, Sơn và Linh là hai anh em ruột, còn Thảo đang là sinh viên một trường đại học lớn ở TP.HCM nhưng khi được bạn rủ rê đi lừa đảo vẫn tham gia.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang