Phá 2 tụ điểm đánh bạc chuyên phục vụ khách nước ngoài

Thứ Ba, 23/07/2019 19:10

|

(CAO) Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội cho biết, tối 22-7, qua tin tố giác tội phạm qua mạng Zalo, đơn vị đã phối hợp với Cục QLTT Hà Nội và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP Hà Nội tiến hành kiểm tra, phát hiện hai cơ sở (số 39 phố Linh Lang và 48 phố Kim Mã Thượng, đều thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình) hoạt động đánh bạc dưới hình thức chơi điện tử bằng xèng.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra tại số 39 phố Linh Lang thì cơ sở này đã không chấp hành yêu cầu kiểm tra của tổ công tác mà đối phó bằng cách tắt điện, không mở cửa. Đối với cơ sở tại số 48 phố Kim Mã Thượng, khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, ghi nhận tại một căn phòng trên tầng 7 của tòa nhà này đặt 14 máy chơi xèng, 4 máy đếm xèng, 1 máy đổi điểm và khoảng 100kg xèng.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện có hai nhân viên phục vụ gồm: Phạm Tuân (SN 1988, quê Thái Bình) và Hirokazu Matsuda (SN 1960, quốc tịch Nhật Bản).

Lực lượng chức năng đang kiểm tra cơ sở vi phạm

Làm việc với tổ công tác, cả hai khai nhận là nhân viên phục vụ tại quán, làm thuê cho một người tên Hải Sơn. Tuy nhiên, khi tổ công tác liên lạc với người này để làm việc thì đối tượng không bắt máy. Cũng theo lời khai của Tuân và Hirokazu Matsuda, cả hai được người tên Sơn Hải giao nhiệm vụ trông coi quán, phục vụ khách đến đánh bạc dưới hình thức chơi điện tử xèng và chỉ phục vụ khách chơi là người Nhật.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “Đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép”, quy định tại điểm C, khoản 4 Điều 26, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ; đồng thời lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm liên quan.

Hiện vụ việc đang được đấu tranh, mở rộng, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý đối tượng liên quan.

Đây là vụ đánh bạc dưới hình thức bằng xèng đầu tiên, có quy mô lớn, được lắp đặt hệ thống camera theo dõi chặt chẽ và chỉ phục vụ khách người Nhật được CAQ Ba Đình phối hợp với các đơn vị chức năng CATP triệt phá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang