Phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ do người nước ngoài tổ chức giữa Sài Gòn

Thứ Ba, 22/12/2015 13:23  | Thanh Minh

|

(CAO) Sáng nay (22-12), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ công an đã triệt phá thành công một đường dây đánh bạc quy mô lên tới hàng nghìn tỷ qua trang web dafabet.

 

Trang web đánh bạc nghìn tỷ vừa bị công an triệt phá

Cầm đầu đường dây đánh bạc này là Wong Boon Leong (tức Lawrence, 36 tuổi, quốc tịch Singapore). Ngoài ông trùm này, ba đồng phạm khác cũng bị cơ quan công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp là Nguyễn Thị Kim Cúc (29 tuổi), Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, cùng ngụ Q.7) và Võ Đặng Thành Trung (31 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp) để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Ngay trong sáng nay, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của ông trùm người Singapore tại quận Bình Thạnh. Tại đây, công an đã thu nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc tổ chức cờ bạc như máy móc, thiết bị, chứng từ giao dịch ngân hàng.

Đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ Wong Boon Leong

Theo thông tin từ cơ quan công an, Lawrence nhập cảnh vào Việt Nam khoảng năm 2013 nhằm tổ chức một chi nhánh của đường dây tổ chức cờ bạc bằng nhiều hình thức như cá độ thể thao (bóng đá, đua ngựa, đua chó,…) và các trò chơi casino thông qua trang web dafabet có máy chủ được đặt tại Philipines.

Để quảng bá và mở rộng tại thị trường Việt Nam, trang đánh bạc trực tuyến này được thiết kế có giao diện bằng tiếng Việt. Ngoài ra, Lawrence còn tổ chức đội ngũ tư vấn, quảng bá chuyên nghiệp. Chính vì vậy, trang đánh bạc này thu hút hàng nghìn con bạc ở Việt Nam tham gia với tổng số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hai đồng phạm trong đường dây đánh bạc bị công an bắt giữ

Để chơi bạc, người chơi mở tài khoản bằng tiền Việt, USD hoặc nhiều loại ngoại tệ khác tùy thích. Sau đó, người chơi sẽ chuyển tiền theo hướng dẫn của trang web hoặc các nhân viên của Lawrence để đổi qua điểm và đánh bạc trực tiếp theo tỉ lệ ăn, thua có trên trang web. Việc chi trả tiền thắng cược cho các con bạc sẽ được chuyển qua hình thức Internet banking hoặc qua tài khoản ngân hàng để tránh lộ diện.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang