Tử tù Nguyễn Văn Tình bị bắt như thế nào?

Chủ Nhật, 17/09/2017 12:31  | Hồ Phương - Thanh Hoà

|

(CAO) Rạng sáng 17-9, tên tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) bị tổ công tác của C47-Bộ Công an bắt giữ tại khu rừng gần xã Hang Kia, huyện Mai Châu, Hoà Bình.

Đây là một điểm nóng bậc nhất về tội phạm buôn bán ma túy tại Việt Nam. Tình có nhiều năm làm đệ tử ruột của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và hầu hết nguồn ma túy Tuân cùng đồng bọn tuồn vào nội địa để tiêu thụ tại một nước thứ 3 đều bắt nguồn từ Hang Kia hoặc Loóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La. Chính vì vậy, Tình khá thông thuộc địa bàn vùng này và cũng có không ít mối quan hệ với những trùm ma túy.

Tình làm việc với cơ quan chức năng

Đổi phương tiện để xóa dấu vết

Nhận định sau khi trốn trại, Tình sẽ tìm đến vùng rừng núi này nương nhờ đám tội phạm buôn ma túy hoặc tìm cách xuất cảnh qua đường mòn biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sỹ của nhiều đơn vị đã được lệnh khóa chặt trọng điểm này. Tất cả những ngả đường dẫn đến biên giới và các bản, xã có khả năng Tình tìm đến đều được chốt chặn và giám sát suốt ngày đêm. Nhận định này hoàn toàn chính xác, 1 giờ 20 sáng 17-9, Tình đi chiếc xe Dream cũ mượn của một người bà con xuất hiện trên đường mòn với mục đích tìm đường đến bản Lũng Xá, xã Lóong Luông.

Sau khi trốn khỏi trại giam T16, Tình và Thọ đã đến nhà một người bà con của Tình mượn xe máy, mũ bảo hiểm làm phương tiện bỏ trốn. Ngoài ra, Tình còn gặp mẹ và xin được 20 triệu đồng. Khi bị bắt, trong người Tình còn 8 triệu đồng. Một cán bộ trực tiếp bắt Tình cho hay, Tình chỉ mang theo một ít tư trang, không có vũ khí và cũng không có hành vi chống cự.

Một nguồn tin vừa xác nhận với Báo CATP, Công an huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình phối hợp với Phòng CSHS tạm giữ 3 đối tượng có hành vi che giấu và tiếp tay cho Tình bỏ trốn. Ba đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972_; Nguyễn Văn Việt (SN 1985); Nguyễn Văn Ba (SN 1989, cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Bắt 3 đối tượng giúp Nguyễn Văn Tình bỏ trốn
 

Là một kẻ ranh ma, sau khi trốn trại, Tình về quê mượn một xe Dream của người bà con. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Tình và Thọ chia tay mỗi tên chạy một hướng. Tình đã đi chiếc xe máy mượn được lên xã yên Quang, huyện Kỳ Sơn. Sau đó, để tránh bị phát hiện, Tình để lại xe máy tại đây và mượn một chiếc xe không biển kiểm soát khác trốn lên xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Mẻ lưới lúc nửa đêm

Ngay sau khi Tình và Thọ trốn trại, Tổng Cục Cảnh sát đã huy động các đơn vị tinh nhuệ nhất của Bộ Công an và Công an các địa phương như: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Hải Dương, Quảng Ninh… vào cuộc với mục đích cao nhất là bắt giữ được hai tử tù và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng truy bắt cũng như nhân dân. Một vòng vây nhiều lớp được thiết lập đảm bảo Tình và Thọ không thể vượt biên. Tất cả các điểm nóng đều được chốt chặn, các phương tiện giao thông được kiểm soát chặt chẽ.

Tình bị bắt

Ngày 16-9, Công an Hòa Bình nhận được tin Tình có ý định di chuyển lên địa bàn huyện Mai Châu để sang xã Lóong Luông. Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an tại các chốt chặn tăng cường tuần tra. Công an các huyện, Thành phố huy động lực lượng xuống địa bàn xã, thị trấn rà soát, xác minh các đối tượng lạ mặt xuất hiện tại địa bàn. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cáo cảnh giác, nếu phát hiện đối tượng khả nghi thì báo ngay cho cơ quan công an.

Cuối giờ chiếu, lực lượng truy bắt xác định chính xác Tình đã có mặt tại huyện Mai Châu, đích thân Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cùng 150 cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng của Bộ Công an tiến hành chốt chặn, mật phục toàn bộ các tuyến đường dẫn đến xã Hang Kia, Pà Cò của huyện Mai Châu và xã Lóong Luông, huyện Vân Hồ. Một tổ công tác cũng được lệnh rà soát thật kỹ xã Tân Sơn phòng trường hợp Tình trốn sang đó.

Lúc 22 giờ 30, phát hiện Tình xuất hiện tại lán trông nương của gia đình ông Sùng A Sớ ở xã Pà Cò. Lực lượng truy bắt lập đội hình bao vây toàn bộ khu vực. Một tổ công tác do Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hòa Bình cùng một số cán bộ Công an tỉnh Sơn La mật phục tại lán trông nương nhà ông Sùng A Sớ. Đến 1 giờ 20 ngày 17-9, Tình rời khỏi nơi trú ẩn và lọt vào vòng vây. Tổ công tác đã bắt giữ thành công Nguyễn Văn Tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang