Sa lưới sau 14 vụ trộm trong các đền, chùa

Thứ Ba, 18/02/2020 17:08  | Văn Tình

|

(CATP) Biết được trong mỗi dịp Tết người dân thường đến các đền chùa thắp hương, đóng tiền công đức, 3 đối tượng đã cấu kết đột nhập cạy phá hòm công đức trộm tài sản để thỏa mãn cơn nghiện.

Từ đầu năm 2020 đến, Công an H.Đô Lương (Nghệ An) liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân về việc có một nhóm đối tượng chuyên đột nhập các di tích đền, chùa trộm cắp tài sản. Điển hình ngày 9-1-2020, anh Trần Văn Lâm (trú xã Đông Sơn, H.Đô Lương) đại diện xã Đông Sơn đến Công an H.Đô Lương trình báo: khoảng 7 giờ 30 sáng cùng ngày, kẻ gian đột nhập điện Nha Vy (thuộc xóm Thống Nhất, xã Đông Sơn) cạy hòm công đức lấy toàn bộ số tiền bên trong.

Tiếp đó, ngày 12-1-2020, Công an H.Đô Lương nhận đơn của ông Nguyễn Quang Đước (trú xã Hiến Sơn, H.Đô Lương), là người quản lý đền Bàu Cố với nội dung: rạng sáng 2-11-2019, đền Bàu Cố bị trộm lẻn vào phá hòm công đức lấy đi số tiền 10 triệu đồng.

Trước những vụ trộm diễn ra tại các nơi linh thiêng, gây hoang mang, lo lắng cho người dân, Công an H.Đô Lương đã giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy xác lập chuyên án, tổ chức điều tra xác minh truy tìm thủ phạm.

Ba đối tượng bị bắt giữ

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, Ban chuyên án nhận định, các vụ trộm này do một nhóm đối tượng thực hiện. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng những ngày đầu năm, nhiều người dân đến đền, chùa bỏ tiền vào hòm công đức nên đợi đến tối lẻn vào cạy phá lấy tiền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên được các đối tượng nghi vấn. Đến ngày 19-1-2020, Ban chuyên án thực hiện lệnh bắt Nguyễn Công Thắng (SN 1990, trú xóm 2, xã Thái Sơn, H.Đô Lương), Đào Văn Biên (SN 1990, trú xóm Văn Quang, xã Minh Sơn, H.Đô Lương) và Nguyễn Công Lý (SN 1990, trú xóm 5, xã Thái Sơn, H.Đô Lương) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai, từ tháng 10- 2019 đến tháng 1-2020 đã rủ nhau đột nhập các đền, chùa trên địa bàn H.Đô Lương và các huyện lân cận thực hiện 14 vụ trộm tài sản, lấy tổng số tiền 35 triệu đồng. Số tiền này sau đó chúng chia nhau mua ma túy sử dụng và tiêu xài.

Hiện Công an H.Đô Lương đã tạm giữ các đối tượng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang