Án oan Huỳnh Văn Nén:

Sẵn sàng hỗ trợ gia đình ông Nén

Thứ Tư, 02/12/2015 22:47  | Lê Bình - Hải Văn

|

(CATP) Vụ án oan Huỳnh Văn Nén (SN 1963, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đang được dư luận cả nước đặc biệt quan tâm.

Việc ông Huỳnh Văn Nén được minh oan trở về với cuộc sống đời thường là niềm vui của bản thân ông và gia đình cũng như bà con lối xóm. Ai cũng mừng cho ông Nén, mừng cho ông Huỳnh Văn Truyện (cha của ông Nén) khi người con trai cách xa đằng đẳng 17 năm, nay trở về gia đình sum vầy như xưa.

Có mặt ở thị trấn Tân Minh ngày 2-12-2015, gặp chúng tôi, ai cũng tỏ ra phấn khởi bởi hung thủ thật sự khiến ông Nén bị hàm oan đã sa lưới pháp luật, rồi đây hắn sẽ được các cơ quan chức năng xử lý. Trò chuyện với chúng tôi, từ cán bộ chính quyền cho đến người dân, hầu như ai cũng cảm thông với người đàn ông tội nghiệp này và họ sẵn sàng chung tay giúp đỡ với gia đình ông Nén vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Ông Nguyễn Văn Sự - Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân tỏ ra vui mừng cho biết: “Sau khi anh Nén được minh oan, chính quyền đã đến chúc mừng, hỏi thăm sức khỏe, động viên chia sẻ những khó khăn của bản thân anh ấy và gia đình. Nhìn thấy anh ấy mạnh khỏe, vui tươi ai cũng mừng.

PV Báo CATP (trái) trao đổi với đại diện chính quyền địa phương về việc giúp đỡ ông Nén và gia đình. 

Theo kế hoạch, để ổn định cuộc sống, khôi phục các quyền và nghĩa vụ công dân tại địa phương, UBND thị trấn sẽ bàn bạc với các cơ quan liên quan tiến hành làm các thủ tục cấp hộ khẩu và giải quyết đầy đủ các quyền công dân khác cho anh Nén. UBND thị trấn cũng phối hợp với ban lãnh đạo khu phố, tổ dân phố, chi bộ khu phố quan tâm đến cuộc sống của gia đình anh Nén nhiều hơn, nhất là các mặt khó khăn kinh tế. 

Hiện tại, gia đình anh ấy đang sinh sống bằng nghề bán thức ăn sáng tại địa phương, nên đời sống còn khó khăn. Địa phương đang có kế hoạch làm việc với một số tổ chức cho vay vốn của xã và các ngân hàng như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội để đưa ra các phương án giúp đỡ hiệu quả nhất. Nếu gia đình anh Nén có nhu cầu vay vốn để sản xuất, sửa chữa nhà ở, xã sẽ sẵn sàng hỗ trợ.

Xã cũng làm việc với Hội Khuyến học, liên hệ với các công ty, doanh nghiệp, Trung tâm hỗ trợ việc làm... nếu con cái anh Nén có nhu cầu đi học, xin việc làm, xã sẽ tạo điều kiện để các cháu được học chữ, học nghề. Đây là chính sách chung cho tất cả những người tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương, nhưng với anh Nén là trường hợp đặc biệt hơn vì anh trải qua thời gian dài bị án oan, bị thiệt hại nhiều mặt của cuộc sống”.

Về công tác đoàn thể, mặt trận, bà Nguyễn Thị Thân - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Tân Minh cho biết: “Sau khi anh Nén được minh oan, trở lại với cộng đồng, khối mặt trận, đoàn thể địa phương cũng đã xác định việc quan tâm, giúp đỡ anh ấy là trách nhiệm của mình. Ngoài thăm hỏi động viên anh Nén và gia đình, các tổ chức đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc cũng đã khuyến khích vận động mọi người, bà con lối xóm tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh ấy sớm hòa nhập cộng đồng, xã hội.

Anh ấy cũng đã khẳng định sẽ bỏ lại tất cả quá khứ và hướng tới tương lai. Tâm tư anh ấy hướng đến bây giờ sẽ là việc bù đắp tình thương cho gia đình, con cái, cho người cha già (ông Huỳnh Văn Truyện) của mình mà thôi”. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang