Vụ trả lương công nhân bằng ma túy: Tạm giữ 2 đối tượng

Thứ Hai, 06/01/2020 11:24  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự Lê Văn Anh (30 tuổi) là bảo vệ và Đặng Quang Huy (27 tuổi) là giám sát của công trình xây dựng trên địa bàn phường Hạ Đình do liên quan đến ma túy.

Hai người này bị tạm giữ để phục vụ điều tra, làm rõ các thông tin về việc tổ chức sử dụng ma tuý trái phép và hành vi cung cấp ma tuý.

Cơ quan công an bước đầu xác định, Huy là người cung cấp ma tuý, sau đó bảo vệ Lê Văn Anh là người phát cho thợ và cho tổ chức sử dụng tại công trình.

Đối tượng Lê Văn Anh tại cơ quan công an.

Với những người không nghiện thì được trả lương bình thường, còn với những người nghiện thì được phát ma tuý.

Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục làm việc với chủ thầu để làm rõ việc dùng ma tuý trả lương cho công nhân.

Trước đó, CAO đưa tin, đêm 3-1, từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, thông qua công tác rà soát, trinh sát địa bàn, cán bộ chiến sỹ Công an phường Hạ Đình phối hợp với Đội cảnh sát ma tuý Công an quận Thanh Xuân bất ngờ ập vào khu vực lán trại của một công trình đang thi công trên địa bàn phường Hạ Đình.

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức, sử dụng chất ma túy. Gần 20 người có mặt trong khu vực bị tạm giữ, đưa về Công an phường đấu tranh làm rõ.

Các đối tượng công nhân được đưa về trụ sở công an kiểm tra.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận là người dân tộc thiểu số, về đây lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn hai tháng, thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu trả lương cho công nhân bằng ma tuý hàng ngày để cùng nhau sử dụng, thông qua một đối tượng làm bảo vệ tại công trình.

Điều đáng, khi vào công trường lao động, nhiều người thay vì được tiền đã trở thành đối tượng nghiện nặng, thậm chí có em nhỏ chưa đến 15 tuổi mới đây đã trở thành nghiện nặng sau khi bỏ nhà trốn vào đây lao động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang