Tên cướp “thổ địa” sa lưới trinh sát đặc nhiệm

Chủ Nhật, 16/04/2017 07:10

|

(CAO) Tưởng rằng mình là “thổ địa” thông thuộc địa bàn nên khi ra tay cướp giật hắn liền chạy vào các con hẻm hòng cắt đuôi sự truy đuổi của công an. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của các trinh sát đặc nhiệm, tên cướp buộc phải tra tay vào còng.

Ngày 12-4, Đội Hình sự đặc nhiệm Hướng Nam thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Trần Tuấn Thanh (SN 1994, ngụ Q.5) cho công an P14, Q.5 để điều tra, xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đối tượng Trần Tuấn Thanh tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, tổ tuần tra đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam đi đến đoạn đường Châu Văn Liêm (P.14, Q.5) phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy BKS 59L2-22045 có nhiều biểu hiện nghi vấn đang tìm con mồi để ra tay cướp giật nên âm thầm đeo bám.

Đúng như dự đoán của các trinh sát đặc nhiệm, khi chạy lên được một đoạn thì nam thanh niên trên phát hiện một người phụ nữ đang chạy xe máy cùng chiều có để chiếc điện thoại Samsung S6 age trong túi áo khoác nên chạy xe áp sát ra tay cướp giật rồi tăng ga bỏ chạy.

Ngay lập tức, các trinh sát hình sự phóng xe đuổi theo. Phát hiện bị truy đuổi, tên cướp phóng xe rẽ vào các tuyến đường trong hẻm ở P.14, Q.5 hòng cắt đuôi. Tuy nhiên, các trinh sát vẫn quyết truy đuổi. Khi đối tượng vòng ra đến giao lộ Hồng Bàng – Châu Văn Liêm, tổ hình sự đặc nhiệm phóng lên áp sát quật ngã đối tượng, thu hồi chiếc điện thoại mà hắn vừa cướp giật được.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Tuấn Thanh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn còn cho biết do sống ở P.14, Q.5 nên hắn xem mình như là thổ địa ở đây. Khi chạy xe vào các con hẻm, hắn tưởng rằng sự thông thạo địa hình sẽ giúp hắn cắt đuôi được sự truy đuổi nhưng vẫn không thoát.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang