Tên trộm nổ súng vào thai phụ để cướp tiền

Thứ Hai, 31/08/2015 21:08  | Vũ Dương

|

(CAO) Các bác sĩ phải tiến hành mổ khẩn cấp để cứu thai nhi hơn 8 tháng tuổi sau khi một thai phụ nguy kịch do trúng đạn từ tên cướp.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nghệ An, khuya 29-8, thai phụ N.T.D (31 tuổi, quê Thanh Hóa) được chuyển đến bệnh viện này từ Vientiane (Lào) trong tình trạng suy hô hấp, trụy tim mạch và nguy cơ tử vong cao khi bị một viên đạn xuyên từ vùng cổ xuống mạn sườn.

Mổ khẩn cấp cứu thai nhi - Ảnh: Ảnh minh hoạ

Qua siêu âm, các bác sĩ nhìn thấy thai nhi 33 tuần tuổi có biểu hiện phù gai rau, nguy cơ suy thai cao và có khả năng tử vong trong bụng mẹ nên tiến hành hội chẩn liên khoa khẩn cấp để mổ cứu thai nhi.

Bé gái nặng 2kg chào đời sau khi ca mổ diễn ra thành công vào chiều 30-8. Tuy nhiên, do thiếu tháng, thiếu oxy khi chị D. gặp nạn và ảnh hưởng của thuốc an thần nên bé sơ sinh không khóc, phản xạ yếu. Sau khi được các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, chăm sóc đặc biệt, sức khoẻ bé sơ sinh hiện tiến triển tốt.

Được biết, gia đình chị D. sang Lào lập nghiệp từ giữa tháng 8 và đây là lần mang thai thứ 4 của chị D. Tối 27-8, khi chị D. đang ở nhà một mình thì một người lạ ập vào, gí súng vào cổ yêu cầu giao tiền. Trong lúc giằng co thì súng nổ khiến chị D. bị thương. Sau một ngày nằm tại bệnh viện Vientiane, người nhà quyết định đưa chị D. về Nghệ An.

Hiện tại, tình hình sức khoẻ của chị D. đang diễn biến phức tạp, nguy cơ tử vong cao nên gia đình làm thủ tục chuyển nạn nhân ra Hà Nội để phẫu thuật lấy viên đạn ra ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang